Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Quán Nem cua bể


"Không đâu làm nem ngon hơn Quán Nem", đó là nhận xét của Roger Mitton, phóng viên tờ Straits Times thường trú tại Việt Nam.
Nem vuông, hay còn gọi là nem cua biển, ở Quán Nem, to bằng bàn tay người lớn, lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội vào năm 2003. Sau thành công ở đây, món ăn này được đem vào giới thiệu ở đất Sài thành năm 2007.



Quán chủ đạo với món nem, nhưng lúc nào cũng đông khách. Đây là nơi thích hợp để gia đình hay nhóm bạn quây quần bên nhau trong không khí thật đầm ấm.

Không giống nem Hà Nội hay Sài Gòn, món ăn của quán là loại nem hải sản có xuất xứ từ miền biển Hải Phòng. Tất cả đều rất lạ, từ hương vị đến cách chế biến.

Người Hà Nội hay Sài Gòn thường quen mắt với những chiếc nem dài nên khi thấy nem vuông vàng rộm, ai cũng bị thu hút ngay.

Nem to bằng lòng bàn tay, bên trong là cua bể tươi, thịt gà, tôm, trứng thơm phức. Chiếc nem vuông đặt cạnh bát nước chấm tròn như một sự gợi ý tinh tế về sự hoà hợp của đất và trời.

Cách làm nem cua biển rất lạ, nhất là đối với người miền Nam vì nó giống như làm món chả giò. Nhưng cách thưởng thức món ăn này lại theo phong cách của người miền Bắc, tương tự như món bún chả của người Hà Nội với bún, xà lách, rau thơm, nước mắm chua ngọt, thêm vài lát đu đủ xắt mỏng giòn giòn.

Những bộ bàn ghế màu đen đơn giản, không khăn trải bàn, làm nổi bật những chiếc đĩa, chiếc bát trắng viền hoa văn xanh kiểu cách và nhất là làm nổi bật món ăn chính của quán.

Đĩa nem cua bể vàng ươm thơm nức mũi, đĩa rau sống xanh mướt, những sợi bún mảnh và trắng như ngọc, bát nước chấm loáng thoáng dăm lát đu đủ xanh bào mỏng hứa hẹn rất nhiều sự hấp dẫn, không chỉ cho mắt nhìn mà còn hấp dẫn "ông thần khẩu" nữa.

Chủ quán cho biết, chỉ khi ăn nem mới được đem rán. Nếu làm trước vỏ nem sẽ mềm và ăn không ngon. Chiếc nem nóng giòn vừa mới rán có vị béo mà không ngậy, ăn kèm với bún, nước chấm chua ngọt và không thể thiếu rau xà lách, lá đinh lăng. Đưa miếng nem giòn tan vào miệng, thực khách như cảm nhận được đầy đủ mùi vị của đất trời.

Hãy khẽ khàng lấy vào bát một chút bún, vài cọng rau xanh, một miếng nem rồi tưới nước chấm lên trên, bạn không chỉ đang tri âm tri kỷ với người đầu bếp yêu nghề, mà còn như gặp lại một chút ngon lành và trang nhã của ba sáu phố phường xưa, của thú ẩm thực đã được nâng lên thành văn hoá.



Địa chỉ: 
Quán Nem, 15E Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 2991478.

Hoặc:
Quán Nem, 123 Bùi Thị Xuân, Hà Nội, điện thoại: 9743239

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean