Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Quán Cháo lòng


Cháo lòng đường Bưởi

Không phải món phổ biến mà có thể gặp bất cứ ở ngõ, phố nào ở Hà Nội, nhưng cháo lòng cũng là món dễ kiếm. Một vài quán cháo lòng có tiếng được dân ma xó Hà Nội mách nhau như cháo lòng Hàng Phèn, cháo lòng phố Sơn Tây. Và đặc biệt là cháo lòng đường Bưởi.

Cứ tưởng, cháo lòng không phải chỉ dành cho các quý ông thích ngồi nhâm nhi nhắm rượu mà ngay cả chị em phụ nữ cũng rất ưa thích món này. Quán cháo lòng đường Bưởi đã có vài năm nay, không gian thoáng và khá sạch sẽ.

Quán chỉ bán vào buổi sáng tới trưa là hết nên nếu muốn thưởng thức món cháo lòng đặc biệt tại đây bạn nên tranh thủ đi ăn. Nếu ai đã thưởng thức cháo lòng trong Sài Gòn đều dễ nhận ra, cháo lòng Hà Nội có màu đậm và đặc hơn. 

Có lẽ bởi vì các chủ quán Hà Nội có bí quyết riêng nào đó. Hỏi ra mới biết, cháo lòng Hà Nội đậm đà bởi được nấu từ nước xương lợn ninh nhừ. Lòng lợn và tiết canh sau khi được làm sạch sẽ mới cho vào. Nồi cháo còn được gia giảm các lục phủ, ngũ tạng khác như gan, tim, cật cùng với rau gia vị như hành, húng, ớt...
Ăn cháo lòng có cái thú vị riêng, bên cạnh bát cháo nóng hổi với màu sắc đặc trưng, bạn còn được thưởng thức thêm một đĩa lòng lợn ngon tuyệt. Miếng gan nếp bùi bùi, miếng lòng non vị đắng ngọt, miếng dạ dày giòn sần sật hay miếng tràng sậm sựt.
Địa chỉ: 166 đường bưởi, Hà Nội, giá: 15.000đ/ bát.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean