Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Mau Phong Khach | Mau Phong Ngu | Mau Phong Tam | Xin giới thiệu các bạn cách tự thiết kế phòng khách, phong ngủ, phòng tắm qua 5 bước

Để có được một phòng khách đẹp đòi hỏi người thiết kế phải có được cái nhìn tổng thể, phù hợp với mức độ đầu tư của gia chủ, diện tích sử dụng, cũng như tính cách, sở thích của gia chủ.

Nếu như trước đây, trường phái cổ điển với đồ nội thất cổ, cũ, giả cổ với hình thức và chi tiết cầu kỳ thậm chí rườm rà, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, thì từ đầu năm 2007 đến nay, trường phái thiết kế hiện đại với các gam màu tươi sáng, chất liệu đa dạng lại được nhiều kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất sử dụng.
Hình khối:

 
mau phong tam, mau phong ngu, mau phong khach

Trong những ngôi nhà hiện đại phòng ăn và phòng khách thường được kết nối với nhau để tạo ra một không gian mở lý tưởng. Tường, trần được thiết kế tạo thành các mảng hình khối vuông, hình chữ nhật …với các đường nét đơn giản không cầu kỳ cùng với đồ dùng trong phòng mang những nét thẳng, phẳng, tạo ra một không gian khá thoáng, nhưng cũng không hề đơn điệu.
Vật liệu:
 
noi that biet thu, noi that nha pho, mau noi that

Vật liệu được sử dụng là những vật liệu truyền thống như giấy dán tường, gỗ, kim loại, đã những đã được xử lý, và nâng cao chất lượng cũng như đa dạng về mẫu mã. Giờ đây vật liệu được chú trọng nhiều hơn đến việc có thể sử dụng chính chúng như những đồ vật trang trí cho ngôi nhà. Các gam màu chủ đạo của chúng là gam sáng, màu sắc trung tính, thể hiện một phong cách hiện đại, trẻ trung đầy sức sống, mang lại một không khí vui tươi.
Màu sắc   

Những sắc màu tưởng chừng như tương phản nhau như trắng, đen và đỏ lại là cách phối màu lý tưởng, thể hiện nét hiện đại và vẻ đẹp riêng của từng sắc màu. Thêm vào đó căn phòng thật cá tính với những ô khối vuông, tròn, hình học mà sự phối hợp ngẫu nhiên lại có những hiệu quả bất ngờ.

noi that nha dep, mau phong tam, mau thiet ke noi that

Sắc màu xám trắng bao phủ mang vẻ nhẹ nhàng và tinh tế  cho căn phòng, như mời gọi cảm giác thư giãn thu hút từ ánh nắng ngoài khung cửa kính. Chiếc bàn cà phê xinh xắn với lọ hoa tươi là điểm nhấn thú vị cho bức tranh tĩnh lặng.
Không gian và sắc màu của ánh sáng                

Theo thuật phong thuỷ, ánh sáng và đèn tượng trưng cho mặt trời và được coi là yếu tố quan trọng để tạo nên sức sống cho mỗi không gian, mỗi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Mỗi loại ánh sáng khác nhau sẽ đem đến các sắc màu khác nhau. Mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ có màu tiêu biểu và ánh sáng sẽ quyết định màu sắc trong ngôi nhà. Chính vì vậy khi thiết kế, ngoài việc chọn ánh sáng phù hợp với công năng và tính nghệ thuật thì lựa chọn ánh sáng  theo phong thuỷ cũng được kiến trúc sư xem xét kỹ.

mau phong ngu, mau phong khach, noi that nha xinh

Ban ngày, phòng khách nên tận dụng được ánh sáng thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Trong phòng khách nên bố trí các cửa kính lớn để có tầm nhìn rộng. Không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hoà giữa thiên nhiên và nhà ở. Buổi tối, nguồn sáng cho phòng khách cần phải tạo được không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn chính của phòng khách rộng nên là những loại đèn mang đến sự sáng trọng như đèn chùm. Nếu không gian phòng khách thiết kế theo phong cách cổ một chút thì nên sử dụng ánh sáng gián tiếp, các đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống, đèn treo ở tường hắt ngược lên trần.

Ánh sáng gián tiếp sẽ tạo cảm giác chan hoà, thoải mái và không bị chói mắt, đặc biệt là khi xem TV. Trên tường có thể dùng các loại đèn trang trí để chiếu sáng.

Bàn ghế sofa - Điểm nhấn trong không gian phòng khách

Ngày nay trong những thiết kế hiện đại thường dùng các loại sofa bọc da hoặc nỉ , với nhiều màu sắc chất liệu hoa văn phong phú tạo nên những điểm nhấn chính cho căn phòng. hình dáng của sofa cũng ít nhiều thay đổi cho phù hợp với tổng thể. Một yếu tố quan trọng khác đó là vải bọc ghế. Có thể nói, vải bọc gắn liền với kiếu dáng của sofa để tạo nên từng phong cách riêng biệt.

noi that nha pho, mau phong khach, mau phong tam

Vải ghế nên chọn màu trơn, nhẹ, có hoa văn gờ nổi. Việc sắp xếp vài chiếc gối dựa lưng sẽ giúp ghế bớt dài và trông duyên dáng hơn. Còn với không gian rộng, những bộ sofa gồm đầy đủ bàn, ghế, đôn sẽ làm cho phòng khách nhà bạn trở nên hoành tráng, lấp đầy được các khoảng trống. Họa tiết vải bọc ghế nên chọn màu bắt mắt, có nhiều hoa văn để thu hút điểm nhìn.
-------------------------------------------------------------------

15 bước thiết kế và làm mới phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian riêng tư, là nơi mà chúng ta nghỉ ngơi. Để thiết kế một phòng ngủ thoải mái và phù hợp với những chi tiết cá nhân của mình bạn nên lưu ý 15 điều sau đây.
1. Phong cách thiết kế. Đây sẽ là cơ sở trong việc phát triển ý tưởng trang trí. Đó là phong cách tân cổ điển, hiện đại, nhỏ gọn, quay về quá khứ hay tự do. Việc đầu tiên là bạn phải chọn phong cách nào.
2. Màu sắc chủ đạo. Tùy chọn màu sắc yêu thích, đặc biệt là ở những phòng đơn hay phòng của thanh thiếu niên. Có thể chọn những màu đơn sắc hay tương phản.
3. Ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời cũng như ánh sáng nhân tạo đặc biệt nên được tính toán từ đầu. Hiệu ứng ánh sáng này sẽ mang đến “linh hồn” cho nội thất.
4. Sàn. Bước tiếp theo, cần quan tâm là vật liệu hoàn thiện. Bắt đầu với việc chọn loại sàn nào. Bạn muốn bầu không khí ấm cúng nên chọn sàn gỗ. Tuy nhiên, gốm và đá hoa cương cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho phong cách và màu sắc.

mau noi that, noi that nha pho, noi that biet thu
5. Tường. Để có ấn tượng sang trọng, bạn có thể sử dụng giấy dán tường với màu sắc, hoa văn và họa tiết phong phú. Màu sắc chủ đạo sẽ ảnh hưởng đến việc này.
6. Hoàn thiện nội thất. Nếu bạn thích gỗ thì có thể lựa chọn những đồ có vân, sọc gỗ hay được phun sơn. Đồ gỗ mang đến sự hiện đại hơn mà cũng có thể mang đến sự “hoài cổ”.
7. Công năng. Hình dung nhịp điệu cuộc sống hàng ngày của bạn thành các kiểu hoạt động mà bạn sẽ làm trong phòng ngủ. Tất nhiên, có hạn chế về kích thước không gian. Sau đó, bạn ghi lại những yêu cầu về sử dụng đồ đạc đó.
8. Kích thước của đồ đạc. Khi xác định đồ nội thất trong phòng ngủ, bạn không nên vội vàng lựa chọn thứ gì chỉ vì bạn thích chúng. Hãy chú ý đến kích thước. Ước lượng diện tích bạn có và điều chỉnh tỷ lệ đồ đạc cho phù hợp. 
mau phong tam, noi that biet thu, mau phong ngu
9. Lưu thông. Đừng quên tính toán không gian và diện tích sử dụng của đồ đạc trong phòng.
10. Ổ cắm và chuyển đổi vị trí. Đặt các thiết bị điện cùng phía với ổ cắm. Nếu không, bạn cần thiết kế hệ thống dây nối an toàn và gọn gàng.
11. Đối tượng trang trí. Chọn một chỗ trên tường hoặc góc phòng để trưng bày những đồ quý giá và ánh sáng sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của chúng.
12. Giấy dán tường. Không phải là một tác phẩm nghệ thuật hay một bức ảnh đẹp trong khung sẽ làm căn phòng đẹp hơn. Đơn giản chỉ là loại giấy dán tường với hình nền bắt mắt cũng trở thành một yếu tố trang trí phòng cho bạn.
13. Độ thoáng. Một căn phòng tốt cần có sự “mở” để không khí lưu thông và ánh sáng “ngập tràn”. Điều này cần phải được dự kiến ngay từ khi bắt đầu xây dựng.
14. Vật liệu không độc hại. Sử dụng những vật liệu an toàn và không có tính chất nguy hiểm đối với sức khỏe chẳng hạn như sơn nước sẽ an toàn hơn và cũng “thân thiện” với môi trường hơn.
15. Hoàn thành. Phủ lớp áo cho đồ nội thất bằng việc phun sơn và đợi chúng khô. Vậy là bạn có thể yên tâm khi sử dụng.
-----------------------------------------------------------------------
Những góc nhà tắm lãng mạn 

Tiếp tục ngắm nhìn những góc riêng tư xinh xắn và lãng mạn mà không hề tốn kém.

Đưa nắng vào phòng tắm 


noi that biet thu, noi that nha pho, mau phong ngu

Do khủng hoảng kinh tế, chủ nhà đã cắt giảm chi phí đáng kể khi sửa chữa phòng tắm khách này bằng cách quyết định giữ bồn rửa sứ và toàn bộ sàn gạch men trắng kiểu cũ.
Thay vào đó, họ tập trung vào thay đổi các phụ kiện và đặc biệt làm rực rỡ căn phòng bởi bức tường màu nắng, treo một bức màn tắm  và màn cửa cũng với màu vàng lúa mì óng ả, gây hiệu quả thị giác cao với một chi phí tối thiểu.

Đậm đà màu tím
mau phong khach, mau phong tam, mau phong ngu
Rèm cửa ca rô tím nhạt được treo cửa sổ chính giữa phòng tắm, tạo sự riêng tư nhưng vẫn để cơ hội cho ánh sáng tự nhiên tràn vào. Một màng màu tím nhạt phía gần trần tạo thêm sự đồng điệu.

Phòng tắm của tương lai
mau thiet ke noi that, mau thiet ke noi that dep, mau phong ngu

Các bức tường màu xanh da trời nhạt của phòng tắm này tạo nên vẻ tươi tắn và thoáng đãng đặc biệt. Kích thước rộng rãi của phòng tắm này làm cho căn phòng trở nên sang trọng, cùng với những tác phẩm nghệ thuật trên tường.
Những tỷ lệ vàng

noi that nha xinh, noi that nha pho dep, mau phong tam

Sự hoàn hảo cân xứng này mang một vẻ cân bằng hài hoà cho một không gian nhỏ. Từ những chiếc gương, những đèn tường, giá treo đồ,… đều có cặp đôi gợi về một không gian thân mật đầm ấm.

Thư giãn với thiên nhiên
 
 
mau phong ngu, mau phong tam, mau phong khach
Hoa và cây xanh là một vật điểm tô quan trọng cho không gian ẩm ướt này. Từ hoa trên bàn lavabo, đến các góc nhà tắm, không bao giờ thừa nếu bạn muốn bày một bình hoa hay đơn giản là vài chiếc lá xanh.

Xem Thêm Những Mẫu Thiết Kế Nội Thất Khác - Thiết Kế Nội Thất
(Địa chỉ: 382 D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P 8, Q 3, TP.HCM)
mau phong khach | mau phong ngu | Mau Phong Tam | Noi That Nha Pho | Noi That Biet Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean