Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Cháo đỗ xanh cà muối


Giải nhiệt với cháo đỗ xanh cà muối
Món cháo này thường xuất hiện vào mùa hè, khi mà cái nắng nóng có thể “tiêu diệt” mọi cảm hứng của bạn với các món ăn, lúc đó đừng quên món cháo đỗ xanh, gia giảm thêm mấy quả cà pháo giòn tan hay vài miếng đậu phụ mặn mà.

Mùa hè cháo chẳng cần để nóng mà ăn vẫn cứ thơm mát, nhưng mùa đông, nhiều chủ quán lúc nào cũng hâm nóng nồi cháo. Cái thú khi ăn món cháo này trong mùa đông chính là cảm thấy hương vị của mùa hè trong đó.

Cứ tưởng nấu món cháo đậu xanh này dễ dàng như món cháo hoa khi chỉ cần đổ nước cho gạo và đỗ vào ninh nhừ. Bác Thu Hòa, một người có thâm niên nấu cháo đỗ xanh gần 20 năm tại ngõ 218 phố Tây Sơn (Q. Đống Đa, HN) vui vẻ chia sẻ bí quyết: cháo nấu lơn phải có độ sền sệt, không quá đặc, quá loãng. Hạt gạo phải bung ra như bông hoa, đậu xanh vẫn giữ nguyên hạt nhưng khi nhai phải mềm nhừ. 

Điểm đặc biệt nữa, để món đậu xanh thơm ngon, giữ được các khoáng chất và vitamin, nhất định phải để cả vỏ khi nấu. Tuy nhìn không đẹp mắt nhưng vị mát của bát cháo đỗ xanh nguyên vỏ tuyệt vời hơn nhiều bát cháo đỗ đã bóc vỏ vàng ruộm.

Một bát cháo đỗ xanh ngon không thể thiếu đi mấy quả cà pháo muối hay vai ba miếng đậu phụ ướp nước mắm hành thơm phưng phức. Chẳng hiểu cơ duyên từ bao giờ mà sự kết hợp của ba thứ dân dã đó tạo thành một món ăn tuyệt vời tới thế. Nhưng đừng quá tham ăn nhiều cà vì nó làm giảm đi ít nhiều vị ngọt bùi của cháo, chỉ chừng 3-5 quả cho một tô cháo mà thôi bạn nhé.
Còn món đậu rán, nhớ nhắc bác hàng cháo chọn miếng đậu vừa rời chảo, chín già để có độ giòn, đồng thời, được ngấm ngập trong nước sốt mắm và hành thái nhỏ.
Địa chỉ: Ngõ 218 Tây Sơn, gần hồ bán nguyệt đền thờ Hoàng Cao Khải, Hà Nội.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean