Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Cà phê Giấy - Quán cafe ở Tp. HCM


Nằm gần ngã ba thông ra bờ kênh đường Trần Văn Đang (Q.3, TP HCM), cà phê Giấy đập vào mắt người đi đường với chữ Giấy màu trắng to trước cổng và chữ Coffee bằng giấy sau lớp kính.
Quán cà phê thổi hồn vào giấy

Bước vào quán, một kiến trúc với giấy trên tường, trên trần, cùng hầu hết những vật dụng trong quán đều được làm bằng giấy khiến khách ồ lên thích thú, đồng thời cảm phục khả năng thổi hồn giấy qua những tác phẩm khiến nó trở nên sinh động hơn, đầy sức sống hơn.
Không thể không cảm phục những đôi bàn tay tài hoa đã biến loại giấy thùng carton nổi tiếng “cứng đầu” uốn mình trở nên mềm mại, biến thành cột giấy chồng chéo lạ mắt, với những góc bẻ kiểu cách. Giấy còn chuyển mình thành những chiếc bàn xinh xắn, những chiếc ghế sofa cổ điển Lõi giấy tưởng như mong manh song khi kết lại với nhau, tạo thành những chiếc ghế lạ mắt chắc chắn, bức rèm hợp thời trang, chiếc đèn phá cách.
Quán có ba tầng, cách thức trang trí gần như nhau, nhưng mỗi không gian trong quán lại rất riêng. Khoảng sân thượng đầy gió mát với những mảng cây xanh, chậu hoa nhiều màu sắc, chiếc xích đu bé xinh, xa xa dòng kênh tĩnh lặng so với nhịp sống hối hả. Lầu trệt với những tấm kính lớn vừa như chắn chắn tiếng ồn, vừa như để thực khách lắng lòng trong cái ồn ào của cuộc sống trong hai mảng đối nghịch của dòng người tấp nập bên ngoài và những chồng cột giấy cao vút.
Tầng 1 là nơi đẹp nhất của quán, bởi ngoài những hoạ tiết, vật dụng bằng giấy như những tầng khác, đây còn là nơi trưng bày những tác phẩm của nghệ thuật xếp giấy origami. Đó là những con rồng uốn mình giữa tầng không, những chú khủng long đangtrong tư thế oai hùng nhất, những chú đại bàng tung cánh ... trên tường, trên bàn hay trên những chiếc kệ bằng giấy lạ mắt không kém.
Ai lần đầu đến quán, khi chuẩn bị ngồi xuống đều cảnh giác sức chịu đựng của những chiếc ghế giấy bằng cách ngồi thật nhẹ, cử động thật khẽ. Nhưng chỉ vài phút sau, sự cảnh giác ban đầu nhường hẳn cho cảm giác thoả mái, thích thú khi được ngồi trên chiếc ghế cực kỳ đặc biệt này, trong một không gian cũng đặc biệt, hàn huyên trò chuyện với bạn bè, vừa nhâm nhi ly cà phê đựng trong tách giấy có hương như thanh hơn, dịu hơn vừa có cảm giác tự hào vì ý thức bảo vệ môi trường.
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Những con vật được tạo từ nghệ thuật xếp giấy origami.
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Những chiếc lõi giấy kết hợp với dây thừng tạo thành những bức rèm thời trang.
Quán cà phê thổi hồn vào giấy
Khoảng sân thượng mở với chiếc xích dunhỏ xinh và những mảng xanh đẹp mắt.

Địa chỉ: Quán cà phê Giấy, 237/148A Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP. HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean