Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Bánh Quê


Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê

Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê

Những chiếc bánh có giá từ 3.000-6.000 đồng, ngon mà lại rẻ, hơn nữa lại nằm ở Đinh Liệt - một con phố trung tâm của Hà Nội rất dễ tìm cho ai muốn thưởng thức.
Quán rất nhỏ, có tên dân giã Bánh Quê, trên con phố cổ Đinh Liệt. Nhưng bánh quê ở đây thì phong phú vô cùng, có lẽ là cửa hàng bánh quê duy nhất Hà thành tập hợp nhiều loại bánh dân giã đến thế.
Dễ có đến 15 loại bánh quê: bánh giò, bánh gai, bánh su sê, bánh chín tầng mây, bánh tẻ, bánh nếp, bánh khoai, bánh cốm, cốm xào…

Chủ quán là con gái Hà Nội gốc, nhẹ nhàng và rất hiếu khách. Cô đã có trên 20 năm gắn bó với quán Bánh Quê giản dị này. Những thứ bánh nhà cô làm ra do tâm huyết và kinh nghiệm lâu năm nên mới cho ra được những hương vị bánh rất ngon, đậm đà và tinh tế đến vậy.
Đang là mùa thu mát mẻ nên hãy thưởng thức món bánh chè con ong này trước. Chè được làm từ xôi gạo nếp, trộn cùng nước gừng rồi đem xào lên với đường đỏ. Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng phải có kinh nghiệm và bí quyết riêng mới cho ra được món bánh chè con ong có màu nâu đậm, dậy lên được cái mùi thơm của gừng quyện cùng đường đỏ, khi thưởng thức thực khách cảm nhận rõ cái vị ngọt đậm đà và vị cay rất ấm nồng.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh dày kẹp chả

Nếu bạn đói một chút có thể gọi cho mình món bánh giò hoặc bánh dầy quán Gánh ăn kèm với chả cốm đảm bảo sẽ đủ năng lượng cho bữa sáng hoặc bữa trưa đấy. Phải nhấn mạnh rằng chả cốm ở đây được làm rất ngon, từng miếng chả đầy đặn, cốm tươi xanh nổi gân tròn lên trên bề mặt miếng chả vàng ruộm, chỉ nhìn thôi thực khách đã chảy nước miếng rồi. Còn bánh dầy cũng như bánh giò cũng được chính người nhà cô chủ quán tự tay làm, miếng bánh không những ngon, mà còn đảm bảo chất lượng vệ sinh. Bạn sẽ không phải lo khi ăn phải thịt bầy nhầy trong nhân bánh giò.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh khoai

Nếu là ăn chơi thì món bánh khoai sẽ khiến bạn lạ miệng. Bánh được làm từ những củ khoai sọ tươi ngon, nhân bánh gồm thịt mỡ, đậu xanh, hành khô, hạt tiêu. Gặm một miếng bánh trong miệng bạn sẽ cảm nhận nhiều hương vị khác nhau, vị man mát của khoai sọ, cùng cái béo của thịt mỡ quyện cùng vị cay của tiêu, tất cả trong hương thơm ngầy ngậy của hành hoa khô.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh su sê

Bánh su sê cũng được làm khá lạ so với nhiều quán trên Hàng Than, bánh được làm nguyên chất không có phẩm màu gì cả, màu bánh trắng hơi ngả sang màu vàng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận rõ hơn cái vị dẻo thơm của gạo nếp cái hoa vàng.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh cốm xào

Điểm nhấn của quán chính là món bánh gia truyền cốm xào, đây cũng là một món ăn rất thanh tao và xa xỉ của người Hà Nội, bánh ở đây nguyên chất hoàn toàn từ cốm, chỉ cần hít hà hương vị bánh bạn cũng cảm nhận hương thơm tươi rói của cốm vương vấn xung quanh.
Và quán còn rất nhiều món bánh quê dân giã và mộc mạc khác để mời bạn đến thưởng thức. Tuy nhiên, nếu bạn hơi tham vì ăn quá nhiều loại bánh làm cho cái bụng có vẻ cứng cựa thì nên gọi cho mình một bát rượu nếp, vừa tốt cho hệ tiêu hóa lại át đi được cái vị ngán ngấy trong miệng bạn.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Rượu nếp

Tuy quán nằm ở trung tâm Thủ đô nhưng quán Bánh Quê lại có giá rất rẻ, đôi khi còn rẻ hơn những hàng quà rong trên phố, có lẽ cũng chính vì vậy mà quán luôn tấp nập khách, người nước ngoài khi đến Việt Nam cũng rất mê mẩn món quà quê bé nhỏ xinh xinh này.
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh rán
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh xoài dừa
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh gai
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh 9 tầng mây
Ghé phố cổ thưởng thức bánh quê
Bánh nếp cuốn

Địa chỉ: Số 1 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Linh Phong

Theo Bưu điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean