Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Cơm niêu


 

Đặc sản cơm niêu của người Hoa

Khi niêu cơm được đưa lên, mở chiếc nắp thủy tinh ra, một mùi thơm lừng của món ăn tỏa ra đến thật mê ly.
Quán ăn Phương Châu Ký ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã vang danh đất Sài Gòn nhờ món cơm niêu. Tại đây, bạn có nhiều chọn lựa như chọn cơm với thịt bò, tôm, hải sản hoặc thập cẩm, được chọn cơm trắng hay cơm chiên. Những hạt cơm vàng ươm nóng hổi vừa được bắc trên bếp ra vẫn còn xì xèo nơi đáy niêu. Điểm đặc biệt khi ăn món này là cả ở phần cơm cháy ở đáy niêu nữa. Trước khi chiên trên niêu, cơm đã được xào qua với những gia vị thơm nồng như tỏi tươi nguyên củ, gừng ngâm chua cùng các thành phần đi kèm như thịt, hải sản tươi ngon. Ăn kèm với xì dầu và ớt tươi xắt lát thì không gì bằng. Khi ăn phần cơm niêu này, bạn còn được phục vụ thêm một chén canh thay đổi tùy theo ngày như canh cải, rong biển, canh bí xanh..

Quán ăn có đầu bếp là người gốc Hoa chuyên các món ăn mang hương vị ẩm thực Trung Hoa như các món mì, hoành thánh, hủ tiếu... Mì do tiệm tự làm nên rất dai và ngon. Đặc sắc có món mì hoành thánh với nước lèo đậm đà. Sủi cảo cũng là một món ăn được ưa chuộng tại đây với nhân thịt và nhân tôm hòa quyện rất ngon.
Giờ ăn trưa ở nơi đây cực kỳ đông khách, do không gian nhỏ nhưng món ăn lại ngon, giá cả phải chăng nên là địa điểm lý tưởng cho nhân viên văn phòng khu vực xung quanh. Thực đơn trưa khá phong phú với mỗi ngày sẽ có trung bình 5 món ăn khác nhau để thực khách chọn lựa.
Đặc sản cơm niêu của người Hoa

Và nếu như bạn dùng món trưa tại quán thì đừng quên kêu một ly chè đậu xanh hay chè đậu đen nhé. Chè ở đây với mình được xem là một trong những nơi bán chè ngon nhất Sài Gòn đấy.
Nội thất quán decor đơn giản với khu vực bàn kính ở tầng trệt và khu vực ghế nệm ở tầng 2. Dọc theo lối đi lên quán, bạn sẽ được thưởng thức loạt tranh khắc gỗ và độ họa với các họa tiết dân gian Trung Hoa, chi tiết trang tượng Phật được sử dụng khá nhiều. Tranh ảnh được bày trí đẹp mắt trên tường cạnh khu vực ghế ngồi để bạn mỏi mắt thưởng ngoạn trong lúc chờ đợi món ăn.
Đặc sản cơm niêu của người Hoa
Quán ăn có decor thanh lịch với nhiều tác phẩm nghệ thuật.

Địa chỉ: Quán Châu Phương Ký, số 174 Nam Kì Khởi Nghĩa, Q.3, TP HCM.

Dương Nguyên
Theo Bưu điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean