Cầu Cổng Vàng được bắt đầu xây dựng vào ngày 5/1/1933 và kéo dài chỉ hơn 4 năm. Bức ảnh này được chụp năm 1935.
Những người thợ đang thi công trên cầu vào tháng 10/1935. Joseph Strauss là kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế tổng thể và xây dựng của dự án (dự án đã nhận được sự ủng hộ tài chính vào năm 1930).
Một công việc hết sức mạo hiểm. Đã có 11 công nhân thiệt mạng trong quá trình xây dựng cầu.
Cầu trong quá trình xây dựng, tháng 5/1936.
Khung cảnh lao động ngày 18/11/1936.
Kiến trúc sư tư vấn Irving Morning là người lựa chọn màu sắc cho chiếc cầu bởi vì nó phù hợp với môi trường tự nhiên xung quanh và cũng để nó có thể nổi bật được giữa lớp sương mù.
Lễ khánh thành bắt đầu ngày 27/5/1937 và kéo dài một tuần. Một ngày trước khi các phương tiện giao thông được cho phép đi lại, 200.000 người đã đi trên cầu bằng cách đi bộ hoặc trượt băng.
Lính gác có vũ trang tuần tra trên cầu (ngày 10/12/1941).
Tại thời điểm khánh thành, Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo dài nhất thế giới với chiều dài 2.737m, rộng 27m và cao 227m.
Tại thời điểm khánh thành, Cầu Cổng Vàng là cây cầu treo dài nhất thế giới với chiều dài 2.737m, rộng 27m và cao 227m.
Vận động viên rước ngọn đuốc Olympic qua Cầu Cổng Vàng vào ngày 4/5/1996.
Vận động viên rước ngọn đuốc Olympic qua Cầu Cổng Vàng vào ngày 4/5/1996.
Lính vũ trang tuần tra trên cầu, ngày 2/11/2001.
Một người đàn ông nhìn qua lan can Cầu Cổng Vàng, ngày 27/1/2005.
Phút bình yên….
Cầu Cổng Vàng trong ánh hoàng hôn nhìn từ trên cao.
Mặc dù nhìn giống như màu đỏ nhưng màu của cây cầu được gọi một cách chính thức là màu cam đỏ, được biết đến qua cái tên “quốc tế cam”.
Hơn 100.000 phương tiện lưu thông qua cầu mỗi ngày.
Huyền ảo trong sương mù…
Nguyệt thực được nhìn thấy trên tháp phía nam của Cầu Cổng Vàng vào ngày 10/12/2011.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét