Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Nhà tre kén tằm – kỹ thuật cao tại Haiti | Bamboo Housing Saint Val Laurent

KTS Saint Val Laurent vừa cho ra đời tại Haiti một tác phẩm bằng vật liệu tự nhiên truyền thống, kết hợp với công nghệ cao trong một không gian theo chiều đứng đầy ấn tượng.
Thiết kế sử dụng tre tuy không mới lạ, nhưng với thiết kế này, Saint Val đã thoát ra được cấu trúc khối hộp truyền thống, và thổi nên cho nó một hình hài mới khi kết hợp vật liệu tre với các khớp nối kim loại và đặt một cầu thang xoắn tại trung tâm. Nhà thiết kế muốn tạo ra một khái niệm mới trong thiết kế: kết nối tính nguyên thủy truyền thống với công nghệ cao.
Khung bên ngoài là những thanh tre liên kết thành mạng chữ X, lớp giữa là các lớp bằng vải bạt, và tole. Giải quyết lấy sáng và thông thoáng bằng các mảng kính tam giác và các thanh chớp gỗ. Hệ thống kỹ thuật đi theo lõi trung tâm đến các sàn nhà, thang xoắn quấn quanh lõi cứng này đi đến các sàn.
Căn hộ bao gồm 5 tầng, tầng trệt bao gồm sảnh vào, phòng tắm và bếp. Các phòng ngủ trên 3 tầng kế tiếp. Gác trên cùng để tản nhiệt và làm không gian sử dụng phụ. Thiết kế lấy ý tưởng từ những giỏ hàng dệt từ sợi thực vật thiên nhiên có sẵn tại địa phương và tạo nên một cấu trúc dạng kén.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean