Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Gỏi cuốn

<>

Gỏi cuốn hay còn được gọi là nem cuốn. Khác với bò bía chu du khắp các con hẻm của Sài Gòn trên xe đẩy, gỏi cuốn thường nằm trong tủ kính nhỏ ở đầu những con hẻm hay gần các hàng quán khác. Và dù đều được cuốn bằng bàn tay khéo léo của người bán, song bò bía chỉ được cuốn khi khách yêu cầu nên khi thưởng thức còn nguyên độ ấm nóng, còn gỏi cuốn lại thường được cuốn hàng loạt chưng sẵn trong tủ. Khách đến gọi món chỉ cần bày ra đĩa, múc thêm chén nước dùng là có thể dọn ngay.
Về nguyên liệu, gỏi cuốn “sang” hơn bò bía vì có sự hiện diện của con tôm tươi hấp chín bóc vỏ, miếng tai heo luộc và những cọng bún nhỏ trắng phau. Thế nên gỏi cuốn rất mau no. Đó cũng là lý do hiếm có thực khách nào "chiến đấu" đến cuốn thứ 5.
Gỏi cuốn có hai loại nước chấm là mắm nêm pha chua ngọt và tương hột. Mỗi loại nước chấm mang đến một hương vị khác nhau tuỳ theo khẩu vị của người dùng.
Địa chỉ tham khảo: Khu ẩm thực cổng trường đại học Sư Phạm TP. HCM; Con hẻm bên cạnh siêu thị Sài Gòn đường 3.2.; gian hàng ẩm thực trong các chợ...

Trích Huỳnh Hằng
Ảnh: Quốc Thanh, An Huỳnh
Theo Bưu Điện Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean