Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Cá lăng

 
Là người sành ăn, khi đến đây thưởng thức bạn sẽ thấy cá lăng được đánh bắt từ Sông Đà, là loại cá tự nhiên nên thịt chắc và ngọt. Việc chế biến cá lăng rất cầu kỳ, bởi chỉ một sự thêm thắt tuỳ tiện cũng làm mất đi hương vị hấp dẫn của loài cá quý ấy. Với tài nghệ và sự điêu luyện của các đầu bếp, cá lăng được chế biến thành ba món rất phổ biến: chả cá lăng, cá lăng om chuối và cá lăng nướng. Tuy không còn mới lạ trong thực đơn của nhiều địa chỉ ăn uống, nhưng với bí quyết riêng của nhà hàng, chả cá lăng Tuyết Thanh lại tạo cho mình một sức hút đặc biệt.

Thưởng thức món cá Lăng tại nhà hàng Tuyết Thanh

Để có miếng chả cá thơm ngon, nhà hàng phải kén những con cá lăng đen khoẻ, vừa chắc thịt, ít xương lại ngọt. Cá được lọc bỏ sạch da và xương, thái miếng khuôn hoặc hình chữ nhật rồi tẩm ướp gia vị gồm nước cốt của riềng, nghệ quyện với mẻ, mắm tôm, nước mắm trong khoảng 1 giờ. Khi gia vị đã ngấm sâu vào từng thớ thịt của cá, xếp từng miếng cá vào vỉ, sau đó phết một lớp dầu và nướng trên than hoa. Người đầu bếp phải nhanh tay lật giở cho đến khi nghe thấy tiếng xèo xèo của mỡ, cá chín vàng nổi màu men cánh gián, dậy mùi thơm thơm của thịt, của mẻ, ấy là lúc có thể lấy ra thưởng thức. Mắm tôm được lựa chọn rất kỹ, phải là loại mắm cá chất lượng tốt nhất, dậy mùi thơm và phải ngọt đậm đà. Khi ăn kèm với hành, thì là, một chút lạc rang sẽ cho ta một vị đặc trưng của chả cá Tuyết Thanh.

Món cá lăng nướng cũng tuyệt vời không kém. Khi những viên thịt cá nướng thơm ngậy, vàng rộm được xếp lên đĩa, nổi bật giữa màu xanh của chuối, rau thơm và bát nước chấm sóng sánh đủ sắc, chỉ nhìn thôi cũng thấy ngọt lịm nơi đầu lưỡi rồi. Đặt một miếng cá lăng lên bánh cuốn có sẵn rau sống, lát chuối xanh, khế, dứa, bún cuộn lại chấm nhẹ trong bát mắm đủ vị của tỏi, chanh, ớt đường pha vừa miệng. Tất cả cứ lan toả dần trên đầu lưỡi. Vừa ăn, vừa nhâm nhi một chút rượu mạnh cùng cà kê với bạn bè, gia đình thì còn gì thú vị bằng!

Thưởng thức món cá Lăng tại nhà hàng Tuyết Thanh

Với ưu điểm là nơi thuận tiện giao thông, là điểm rẽ của nhiều tuyến phố có không gian rộng và thoáng mát và có hệ thống phòng Vip khá sang trọng và chuyên nghiệp. Mỗi phòng có một kiểu bài trí riêng với không gian sang trọng mà vẫn ấm cúng. với trang thiết bị hiện đại được chia thành những không gian giêng và ấm cúng, một thế giới yên tĩnh, lắng đọng dành cho những buổi tiếp khách của giới doanh nhân hoặc những bữa tiệc nhỏ thân mật, riêng tư và những bữa tiệc sinh nhật gia đình, bè bạn hay các cuộc hổi nghị lớn và các buổi họp mặt gặp gỡ.. Không chỉ vậy, hệ thống phòng VIP còn tiện lợi cho các gia đình cần sự riêng tư, ấm cúng khi thưởng thức các món ngon tại nhà hàng Tuyết Thanh.

Địa chỉ 1: 166 Trường Chinh, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 043.8522107
Hot line: 0904 21 31 41 (Ms Tuyết )

Địa chỉ 2: 24 Kim Đồng – Giáp Bát – Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại : 043 6686096 – 0916 068 171 ( Ms. Thanh )
Hotline: 0906 737 888 ( Mr. Minh )
Theo tcgd.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean