Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà trên đất 2 mặt tiền

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Đất của tôi có 2 mặt tiền, mặt 4m giáp đường lớn, mặt 10m giáp đường nhỏ. Tôi muốn xây nhà có 1 gara ô tô, 4 phòng ngủ trong đó có một phòng của mẹ già không tiện đi lại.

 

Yêu cầu:


Ngôi nhà gồm có: 1 phòng khách, 1 bếp, 1 phòng đa năng vừa có thể ăn tiệc lớn, vừa làm chỗ họp cho hội nghị nhỏ, 1 phòng làm việc kết hợp thư viện cho cả gia đình, phòng thờ và sân phơi. Tuy diện tích nhỏ nhưng tôi muốn ngôi nhà của mình phòng nào cũng tràn ngập thiên nhiên đặc biệt là thư viện và phòng tiệc (tôi rất thích ý tưởng có vườn khô hay hồ nước nhỏ trong nhà). Kính mong các KTS tư vấn và hạch toán kinh phí giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn. (Nguyễn Xuân Thiệm)

 

Trả lời:


Dựa trên những yêu cầu và thông tin về mảnh đất anh cung cấp, KTS đã đưa ra phương án thiết kế như sau:

 

Do diện tích mảnh đất của anh khá nhỏ nên chúng tôi đã thiết kế ngôi nhà với 6 tầng để đáp ứng yêu cầu về các không gian chức năng của gia đình.

 

Tầng 1: Chúng tôi bố trí 1 gara để vừa được 1 ôtô và khoảng 2-3 xe máy. Do trong nhà có mẹ già không tiện đi lại nên 1 phòng ngủ có W.C riêng cũng được đặt ngay ở tầng này cho thuận tiện. Hai không gian này được làm chênh cốt để có sự phân chia chức năng rõ ràng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

Tầng 2: Phòng khách ở phía trước có cửa sổ lớn được thiết kế thêm tiểu cảnh để làm điểm nhấn. Phòng bếp và ăn phía sau lấy thoáng và ánh sáng từ khoảng thông tầng cạnh cầu thang. Ở tầng này cũng bố trí 1 W.C dùng chung cho cả gia đình.


 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

Tầng 3 gồm 1 phòng đa năng (vừa có thể tổ chức tiệc hoặc họp hội nghị) và 1 phòng làm việc kết hợp đọc sách. Bạn muốn không gian trong nhà tràn ngập thiên nhiên nên chúng tôi cũng đã bố trí tiểu cảnh nhỏ ở cả 2 phòng này. Tùy vào sở thích và điều kiện mà nên chọn tiểu cảnh khô hay ướt cho phù hợp.


 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

Tầng 4 gồm 1 phòng ngủ lớn phía trước và 1 phòng ngủ nhỏ phía sau.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 5: Vì muốn không gian sử dụng được rộng rãi, thoải mái nên chúng tôi bố trí thêm 1 phòng ngủ lớn ở phía trước. Khu vực phía sau chỉ để máy giặt và làm sân phơi.


 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 6: Phòng thờ không được đặt ở phía sau nhà nên KTS phải thiết kế thêm tầng 6 để bố trí không gian này. Sân sau có thể tận dụng để làm một khu vườn nhỏ trên mái. Khoảng không gian xanh này sẽ làm cho không gian sống của gia đình thêm lý tưởng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

 

Với diện tích và số lượng phòng chức năng như trên thì kinh phí xây dựng sẽ khoảng 700 triệu. Tuy nhiên, nếu áp dụng công nghệ và vật liệu 3D thì số tiền đầu tư sẽ chỉ còn 600 triệu đồng.

 

Chúc anh và gia đình có được ngôi nhà như ý.

 

nhà đẹp kiến trúc - KTS Nguyễn Văn Thư

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean