Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

August Cafe - Quán cafe/cà phê ở Hà Nội

Mới đặt chân vào August, người ta dễ lầm tưởng quán đi theo phong cách “mộc xì tin”. Hầu hết không gian tầng 1 được thiết kế bằng gỗ với tông màu sáng trẻ trung, các chi tiết trang trí đều nhỏ bé, đáng yêu như những chiếc lọ đựng bánh dàn hàng ngay ngắn, đôi ba cái đèn ngủ trắng xinh xinh, hay các bức họa vẽ hình ngộ nghĩnh, song kì thực, August đa phong cách hơn bạn tưởng.













Lên tầng 2, bạn bắt đầu được trải nghiệm những sự thay đổi thú vị. Dường như không gian gỗ biến mất, thay vào đómột căn phòng dễ thương, khác biệt hẳn. Không như những quán cà phê xì tin phổ biến, chỉ với vài hình vẽ trên tường nhà, dăm ba cái bàn thấp ngồi bệt song chật chội, tù túng, thì tại August, không gian nào cũng thoáng đãng, ngăn nắp, tinh tươm. Căn phòng thiết kế trẻ trung song vẫn mang đậm nét cổ điển của một ngôi nhà phong cách châu Âu thế kỷ trước. Nên dù đã qua tuổi teen bạn vẫn không hề thấy mình lạc lõng.

Ở đây, trắng và xanhhai màu chủ đạo tạo nên sự dễ chịu, tươi mới. Có lẽ sẽ không quá khó khăn để bạn lựa chọn một góc ngồi ưng ý bởi ở đâu bạn cũng thấy thoải mái và bắt gặp những hình ảnh vui vẻ, đáng yêu. Đôi khi chỉmột con thú bông ngộ nghĩnh đang thò mỏ ra, hay bộ sưu tập cốc sinh động với đủ dáng dấp, hình thù, hoặc dãy gối xanh đỏ tím vàng với đủ họa tiết dàn thành hàng dài thẳng tắp.

Đây cũngnơi khiến bạn có cảm hứng để tạo dáng, pose hình nhất. Cứ lấy một con thú nhồi bông nho nhỏ bất kì, đứng bên khung cửa sổ trắng rèm hoa, vậybạn đã có một bức hình tâm đắc.

Nhưng sự bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó. Tầng 3 của quánmột “bước ngoặt” ngoạn mục. Không gian đột ngột chuyển hẳn sang tông màu nóng bỏng. Nơi đây vẫn khung cửa trắng nhưng ánh đèn vàng ấm áp hơn, tường nhà đỏ rực với hoa bướm uốn lượn, đâu đó thấp thoáng chiếc đồng hồ cổ, cái quạt từ thời xa xưa bên bộ tủ ghế đã phủ màu thời gian… các chi tiết trang trí đều phảng phất nét hoài cổ song cũng không kém phần lãng mạn. Và với thiết kế ngồi bệt, hẳn căn phòng này sẽ “ăn điểm" với những cặp đôi đang tận hưởng cảm giác nồng cháy của thuở mới yêu.

Quả thật, nếungười lần đầu tiên tới đây, sau khi "phiêu lưu" hết 3 tầng không gian thú vị này, chắc hẳn nhiều người sẽ sẵn sàng quay lại quán nhiều lần nữa.

Địa chỉ (quan hay): August Cafe số 8B Hà Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean