Thứ Bảy, 14 tháng 7, 2012

Phá 'chuẩn' khi trang trí để có nhà ấn tượng


Trần nhà không chỉ là màu trắng nữa, sơn màu sắc cho trần nhà giúp thu hút thêm sự quan tâm đến căn phòng và mang lại sự hài hòa cho các bức tường cũng như nội thất. Nhưng bạn cũng nên chọn màu sắc tương đồng hoặc đậm - nhạt hơn màu tường một tông.


Giấy dán tường không phải chỉ để dành cho những bức tường. Bạn có thể sử dụng nó cho bề mặt ngăn kéo, cánh cửa tủ hay để trang trí đầu giường rất “hút mắt”. Không chỉ vậy, bạn sẽ tùy chỉnh được những món đồ nội thất cũ trở nên mới mẻ, khác lạ hơn.


Một không gian nhỏ cũng có thể sở hữu các bức tường màu tối. Trong thực tế, màu sắc sâu và mạnh mẽ có thể thể hiện tốt hơn trong không gian nhỏ vì làm giảm bớt tầm nhìn. Ngoài ra, đó còn là cách bộc lộ cá tính một cách độc đáo, ấn tượng.


Không có mô hình nào bị trói buộc hoàn toàn nếu bạn biết cách phối hợp. Hãy thử đặt những họa tiết hình học đơn điệu bên cạnh họa tiết hoa sinh động, pha trộn thiết kế hiện đại với truyền thống… Bạn có thể thỏa sức kết hợp chỉ cần lưu ý một điều duy nhất: hãy chắc chắn rằng các họa tiết ấy đều chung một màu sắc để tránh rối mắt và tạo cái nhìn nhất quán.


Treo rèm cửa sát trần nhà thay vì ở vị trí điển hình ngay phía trên cửa sổ. Điều này tạo ra ảo giác về chiều cao, hơn nữa còn làm cho cửa sổ nhỏ xuất hiện lớn hơn hoặc trần nhà thấp trông cao hơn.


Thông thường, theo quy tắc phòng ngủ nên được trang trí với màu sắc và hoa văn mềm mại, nhẹ nhàng để tạo sự thư giãn. Nhưng nếu bạn trang trí phòng ngủ bằng những gì mình yêu thích, chẳng hạn như màu sắc táo bạo hay những họa tiết ấn tượng… thì cũng có ý nghĩa tích cực.


Một căn phòng không phải chỉ có một mục đích. Hãy tận dụng tối đa không gian mà bạn có bằng cách chia sẻ. Một căn phòng ít được sử dụng là nơi hoàn hảo để tích hợp thêm góc làm việc tại nhà bằng cách tận dụng tủ tường đa năng vừa gọn gàng, vừa hữu ích.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean