Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Trang trí vườn mùa hè


Theo đó, tùy theo lối kiến trúc nhà hay diện tích cho phép mà bạn có thể tạo ra nhiều kiểu vườn khác nhau. Nhưng không có nghĩa vườn nhỏ thì không đẹp. Tỷ lệ đất vườn nhiều hơn nhà ở thì phải tạo cho ánh sáng có sự khuếch tán lớn, bao phủ vườn để vườn không có cảm giác lạnh lẽo, âm u. Mặt khác, bạn cũng nên xen kẽ các loại cây lớn nhỏ, xen lẫn trong khối không gian này để giúp cho khu vườn trở nên sinh động hơn.



Đá, nước và cây là ba thành tố không thể thiếu trong một khu vườn, cho dù đó là một mảnh vườn nhỏ. Khi tạo ra sự tương đối hài hòa giữa các yếu tố này, sẽ giúp cho phong thủy thuận an hơn. Đối với vườn nhỏ, các loại cây bò sát, cây leo tường hay cây bụi đều nên được trồng xen nhau. Cần bố trí nhiều nơi, loại dưới đất, loại trong chậu, loại treo trên giàn. Mặt khác, cần chú ý trồng các loại cây có lá dạng tròn xen kẽ lá hình oval hay tam giác… Sự hài hòa này không những giúp khu vườn phong phú, nhiều chủng loại mà theo thuật tương sinh tương khắc là còn tạo ra nhiều khí tốt, giúp cho không khí lưu thông dễ dàng.




Các chậu nuôi cá nên bố trí hướng nắng nhiều như Đông, Tây giúp nước thoát hơi và không làm khu vực có nước bị nhiễm hàn, âm u tịch mịch. Đá là một yếu tố “trấn” rất hay trong phong thủy. Bạn không nhất thiết phải chọn loại đá mắc tiền. Tạo tiểu cảnh với đá, suối nước hay một tảng lớn đặt ngay một góc vườn cũng là một sự lựa chọn. Ban đêm đá sẽ tích tụ hàn khí, ban ngày ôn khí, sau đó tỏa đều ra xung quanh, điều hòa phong thủy cho khu vườn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean