Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Con mèo đen Cafe - Quán cafe/cà phê ở Hà Nội

Café Brulot – café đốt trên rượu là một trải nghiệm cực kì lí thú cho bất cứ ai lần đầu thưởng thức.

Café Espresso được đốt cùng rượu Cointreau có lẽ vẫn còn là món đồ uống khá xa lạ với nhiều bạn trẻ, kể cả dân nghiền café. Rượu được dùng ở đây phải là rượu thật ngon, để khi đốt lên mới cho ra được cái hương thơm không trộn lẫn với vị café. Để tăng hương vị của rượu cũng như café người ta cho thêm vỏ cam, vỏ chanh lẫn vào rượu để đốt lên.





Rượu đốt cùng vỏ chanh, vỏ cam xong, được trút vào ly café Espresso vẫn còn đang nóng hổi, thế là bạn đã có một ly café Brulot đặc biệt của Pháp rồi nhé. Khi thưởng thức ly Brulot này bạn sẽ cảm nhận một sự khác lạ trong văn hóa thưởng thức café, đầu tiên là cái nhăn mặt, nếu ai không quen sẽ bị sock ngay hớp đầu tiên, bởi cái vị tê tê, cay cay, đăng đắng… của vị cam, chanh, rượu và café. Nhưng dần dà khi đã quen hơn bạn lại có cảm nhận khác, sự ấm nồng lan tỏa trong cơ thể, kích thích các giác quan của bạn khiến bạn hứng khởi hơn đấy.

Một ly café Brulot thì không thể thiếu bánh Crep, loại bánh đến từ vùng Bretagne, Pháp. Nó được làm từ bột mì, rượu Triplesec, bơ, trứng, chocolate cùng chuối. Đây cũng là món độc của quán và được giới trẻ Hà thành rất chuộng.

Con mèo đen còn nổi tiếng với các loại cocktail đến từ nước Pháp. Nếu muốn đánh gục một cô nàng bạn đang tán tỉnh thì nên gọi cho nàng một ly cocktail Blue Tequila, một loại cocktail được pha chế bởi rượu Tequila, một loại rượu cực mạnh của Mexico, nhưng bạn yên tâm khi uống vào bạn sẽ cảm thấy sự ấm áp hơn chứ không hề say sẩm mặt mày đâu nhé.

Được uống những đồ uống khá ngon và lạ miệng này bạn cũng nên làm quen với anh chàng pha chế khá lí thú của quán. Hắn tên là Đức, một sinh viên cực giỏi của trường ĐH KHTN Hà Nội, từng được HCV Hóa quốc tế tại Hàn Quốc năm 2006.

Không gian Con mèo đen cũng là một điểm nhấn thú vị. Chủ quán rất trẻ và đã có thời gian dài du học tại Pháp, mê văn hóa và ẩm thực Pháp nên khi về nước anh bắt tay vào thể hiện ước mơ của mình. Tường ở đây được dán giấy báo tưởng đơn giản nhưng khi quan sát kĩ ta mới thấy sự tinh tế và tỉ mẩn trong cách dán. Những chiếc ghế giống như những thùng rượu nho, tranh treo tường cũng khá đặc biệt, có một không hai tại Hà nội. Ngoài ra, quán còn có những đêm nhạc sống đặc biệt phục vụ những khách hàng thân thuộc của mình.

Và nếu bạn muốn tổ chức tiệc sinh nhật nhỏ gọn cho những người bạn thân của mình thì không gian tại Con mèo đen cũng rất đáng lưu ý. Tuy quán nằm trong một con ngõ nhỏ, có phần náo nhiệt, nhưng khi bước vào Con mèo đen bạn thấy rất rõ sự ấm áp, thân tình như ở nhà mình vậy.

Địa chỉ (quan hay): 36 Ngõ Huyện, Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean