Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Orient café - Quán cafe/cà phê ở TP HCM/Sài Gòn

Orient được ấp ủ từ rất lâu, và chủ nhân của quán lại là một doanh nhân yêu nghệ thuật đến say mê. Làm kinh doanh, anh hiểu được rằng những khoảng lặng yên ả là một thứ hạnh phúc xa xỉ và khó tìm, với những người trẻ bận rộn. Vì thế, Orient là sự kết hợp nhẹ nhàng, và khéo léo, giữa công việc và nghỉ ngơi. Khách đến quán sẽ tìm được góc riêng cho mình và những câu chuyện rôm rả, còn những khách bận rộn sẽ thích chiếc ghế cao bên cạnh cửa sổ lớn, cắm điện laptop và thả tầm mắt mơ màng bên cốc cà phê sữa đá mát rượi.

Để khắc phục được sự tù túng của không gian (với chỉ hơn 70m vuông vỏn vẹn ở tầng trệt một chung cư), ít cây xanh, Orient đã tận dụng khoảng sân nhỏ trước quán với những chiếc bàn ghế nhỏ êm ái màu gỗ ấm áp. Bên cạnh là góc riêng của một chiếc xe đạp cổ điển, treo bên hông mình một giỏ xách nhỏ, có khi là bó hoa tươi, hoặc những xấp thư tay nhuốm màu thời gian làm cho khách đến quán cảm thấy cuộc sống đang chảy chậm lại phần nào.







Ánh sáng được Orient chú trọng, khi ánh sáng trời được tràn ngập vào bên trong mà không gây cảm giác chói chang khó chịu, cộng thêm cách phối hợp khéo léo những chiếc đèn chụp đong đưa sắc vàng ấm áp sẽ làm cho câu chuyện bên tách cà phê trở nên nhẹ nhàng và sâu lắng hơn. Quán được trang trí đơn giản nhưng tận dụng hiệu quả những mảng tường bằng những bức hình ép gỗ trắng đen đơn sắc, được chọn lựa như những câu chuyện mà chủ quán muốn người xem – khách đến quán tự cảm nhận, và kể lại bằng những cảm xúc yêu thương của riêng họ.

Cà phê ở đây pha ngon, vừa phải, các món nước đủ lôi cuốn để giữ chân khách. Với những vị khách công sở, Orient cũng trở thành ngôi nhà thứ hai với chiếc ghế bành to thoải mái vài món ăn ngon và thay đổi thường xuyên. Những ngày Sài thành đổ mưa nặng hạt, nếu thích ngắm mưa, và đang có tâm sự, bạn nên chọn cho mình chiếc ghế cao bên cửa sổ, gác tay lên sổ nhỏ hí hoáy những gì rất riêng, và ở ô cửa kính khuất xa phố xá sầm uất ấy, bạn tìm thấy mình, bình yên đến lạ.

Địa chỉ (quan hay) : Orient café, chung cư Orient 331 Bến Vân Đồn, Q4, TP.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean