Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Resort - Cuộc di cư của làng Việt?


- Văn hóa ẩm thực của ba miền ở Evason Ana Mandara Nha Trang


Phương tiện đánh cá được sử dụng làm chao đèn ở Evason Ana Mandara Nha Trang


Cũng không quá khó để tìm các dữ liệu chứng minh cho nhận định trên.


Là một người yêu thích văn hóa phương Đông, đôi khi chỉ cần dừng lại một chút bên một ô cửa hình chữ Thọ trên du thuyền Bhaya, bạn cũng được gợi mở một cách nhìn sâu lắng về cách mà con người đối thoại với thiên nhiên.


Bản thiết kế giai đoạn hai góp phần tạo cho Sun Spa resort - Quảng Bình,


Chỉ có cơ vận hanh thông, sự phù trợ của văn hóa tâm linh Chăm hay việc tái hiện hình bóng thân thương nhất của những làng chài cổ... mới giúp cho Ana Mandara định vị và tạo nên một di sản mới cho Nha Trang.


Những không gian vuông - tròn, sự kết nối đá - cát - mặt nước ở I resort, Nha Trang giống như một mô tả chính xác về nguyên lý cân bằng của sự phát triển.


Thành công nhất ở Sài Gòn là các khu Bình Quới, Thanh Đa. Những dự án mang dấu ấn "phong cách Cao Lập" - một nhà điều hành tuy thiếu lý thuyết và phương pháp luận nhưng có thừa kinh nghiệm, nhiệt huyết cũng như niềm kiêu hãnh.


Các ví dụ trên là chưa đầy đủ nhưng nó phác thảo phần nào hình hài, gương mặt tươi trẻ, đầy sức sống của văn hóa resort.


Nổi bật nhất là những dấu ấn của các tác phẩm kiến trúc. Có đủ giao thoa, ảnh hưởng văn hóa Đông - Tây, Việt - Trung - Nhật, Việt - Chăm - Khmer đồng hiện, hiển hiện ở khắp các không gian nội, ngoại thất. Hầu hết các "ngôi làng" đều chọn lựa được những vị trí đắc địa, cảnh quan giàu chất sinh thái. Các yếu tố văn hóa bản địa đã trở thành dấu ấn hấp dẫn và không thể thiếu. Những tinh túy trong tập quán, tâm lý, thói quen, ứng xử đến các vật dụng của người Việt cổ đều có cơ hội được tái hiện, thể hiện. Giống như nhà triển lãm hay bảo tàng, nhiều resort có những bộ sưu tập đa dạng các sản phẩm làng nghề truyền thống.


Life Wellness Resort Quy Nhơn đã rất khéo đẩy biểu tượng Yoni và Linga

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean