Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà ở kết hợp cho thuê

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi có ý định xây nhà trên thửa đất có diện tích 5,6 m x 18 m, mặt tiền hướng chính tây, có đường giao thông 6 m. Mặt hậu giáp nhà cao tầng, phía nam giáp khu đất sẽ xây dựng còn phía bắc giáp sân hàng xóm. (Nguyễn Hoài Giang)

 

Yêu cầu:


Muốn xây dựng trên diện tích 5,6 m x 13,5 m = 76 m2 (sân trước 3 m và sân sau sâu 1,5 m), có gara âm. Tầng 1 (mặt đất) sẽ cho thuê làm trụ sở công ty. Tầng 2 có cầu thang lên độc lập (có thể bên hông nhà), 1 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp. Tầng 3 gồm sân trước rộng (5,6 m x 5 m), 2 phòng ngủ riêng biệt. Chi phí xây dựng ở mức trung bình.

 

Trả lời:


Kích thước lô đất của bạn rất phổ biến trong loại hình nhà lô phố hiện nay. Nhu cầu vừa cho thuê, vừa ở vừa có chỗ để xe rộng rãi mà diện tích ở vẫn đầy đủ, thông thoáng và giao thông độc lập là mơ ước của nhiều người trong thành phố.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng hầm để xe.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

Nhà có cả sân trước, sân sau nên sự thông gió và lấy sáng được giải quyết tốt. Toàn bộ tầng hầm dùng để xe (có thể để được 1 ôtô và 20 xe máy). Cần lưu ý vấn đề kỹ thuật chống thấm và thoát nước vì cao độ tầng hầm thấp hơn cao độ ống thoát công cộng. Tầng 1 có bố trí lối vào văn phòng và lên tầng ở riêng biệt. Tầng 2 bao gồm một phòng ngủ có khu vệ sinh riêng, khu sinh hoạt chung 40m2 (tiếp khách, ăn, bếp) rất rộng rãi và dễ làm nội thất đẹp. Hai phòng ngủ tầng 3 cũng có tiêu chuẩn cao, kết hợp với sân thượng xứng đáng là chỗ nghỉ ngơi thư giãn tốt.

 

Trên đây chỉ là gợi ý về bố trí mặt bằng công năng. Để có được căn nhà hoàn chỉnh, đẹp và hài hoà với cảnh quan, bạn cần kết hợp với công ty thiết kế nghiên cứu hình thức mặt đứng, chiều cao tầng, thiết kế nội thất, biện pháp thi công tầng hầm... để làm hồ sơ xin phép xây dựng, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công.

 

Chúc bạn sẽ có căn nhà như ý.

 

Nhà Đẹp Kiến TrúcKTS. Bùi Việt Hoài

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean