Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2012

Xây nhà mặt tiền 1 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nội thất

Tôi có mảnh đất 5,8 m x 8,2 m, bốn bề là nhà 4 đến 5 tầng, chỉ có một lối vào duy nhất rộng 1 m, nằm ở sát góc, trên cạnh 8,2 m. Gia đình tôi có bố, hai vợ chồng và hai con trai. Kính mong giúp đỡ tôi có được xây nhà thông thoáng, tiện lợi cho sinh hoạt. (Nguyễn Văn Lâm) 

 

Trả lời:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha 

 

Mảnh đất nhà bạn rất đặc biệt vì chỉ có một "mặt tiền rộng 1 m", xung quanh đều là nhà xây cao tầng. Với diện tích khiêm tốn chỉ chưa tới 50 m2, lại dành cho 3 thế hệ, nên bạn cần phải tính toán để dành một khoảng sân vừa phải, để làm sao có sự thông thoáng tối đa, nhưng vẫn đủ diện tích sinh hoạt.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha 

 

Giải pháp chúng tôi đưa ra cũng dựa trên nguyên tắc trên. Đó là tạo một khoảng sân trước rộng 2,5 x2,7 m là chỗ lấy sáng và thông gió chính, vừa tạo được "mặt tiền" mới cho ngôi nhà bạn. Các phòng sử dụng chính của nhà đều hướng ra mảnh sân bé nhỏ này.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Ngoài ra cũng rất cần thiết là tạo một lỗ thoáng xuyên suốt từ tầng 1 đến mái ở vị trí cầu thang trong nhà. Khu vệ sinh vì không có mặt thoáng nên chúng tôi có bố trí hộp thông gió trong phòng, thông qua quạt hút gió đẩy không khí thoát lên mái nhà. Như vậy vấn đề thông gió tự nhiên của các khu vực trong nhà bạn đã được giải quyết.

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Bùi Việt Hoài

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean