Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà hình chữ L với 35 m2

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi có một căn nhà nhỏ 3,65 x 9,5 m, phía sau cùng của nhà bên tay trái (nhìn từ ngoài đường vào) có một miếng đất nhỏ thêm vào hình chữ L diện tích 2 x 1 m. Tôi xin nhờ ban biên tập tư vấn giúp tôi cách thiết kế xây nhà một trệt, một lầu rưỡi.

 

Yêu cầu:


Hiện giờ tôi đang có các ý tưởng sau:

- Cầu thang để về phía cuối nhà, mỗi tầng chỉ có một phòng. Bếp nằm về góc tay trái cuối cùng (nhìn từ ngoài vào).

 

- Tầng trệt chỉ bao gồm phòng ăn (có thể tiếp khách được luôn) và bếp, ngăn cách bằng quầy bar.

 

- Lầu một bao gồm một phòng ngủ, một phòng sinh hoạt gia đình chung với nhau, toilet.

 

- Lầu 2 bao gồm một phòng ngủ nhỏ cho em bé, một toilet, một sân vườn nhỏ ở phía sau nhà (tốt nhất là phòng ngủ ngăn cách với sân vườn bằng kính cường lực).

 

- Hệ thống lấy sáng, lấy gió từ phía trên sân vườn nhỏ.



Tôi cũng không biết các ý tưởng của mình có hợp lý và có khả thi thực hiện được không. Rất mong ban biên tập giúp đỡ cho tôi có được một thiết kế hợp lý với căn nhà nhỏ này.



Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

Trả lời:


Với khổ đất tương đối hạn chế như của nhà chị, chúng tôi xin đưa ra một số ý tưởng sau:

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng hai.

 

Tầng trệt cho thang và khu vệ sinh về phía sau nhà, gầm thang bố trí tiểu cảnh giúp khu vực bếp nấu và phòng khách thêm sinh động. Phần đất nhỏ thêm vào 2 x 1 m thì chỉ nên bố trí kho hoặc xí bệt.

 

Bếp được ngăn cách với khòng khách (khách kết hợp với ăn) bằng một quầy bar nhỏ vừa có tác dụng ngăn cách không gian vừa làm tăng tiện nghi sử dụng.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng hai.

 

Lầu một, trong cùng là khu vệ sinh để tận dụng phần đất nhỏ bố trí xí bệt, nếu có nhu cầu, gia chủ có thể làm cửa để ngăn cách xí bệt với không gian phòng tắm và lavabo. Góc nhà đối diện để giếng trời thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho cả nhà. Khu vệ sinh thiết kế tiện nghi có khu khô và khu ướt riêng bịêt.

 

Phòng gia đình bố trí ngay cạnh cầu thang để tận dụng diện tích thang làm tăng cảm giác rộng rãi. Ngăn cách giữa phòng ngủ và phòng gia đình là vách kính, tận dụng tối đa ánh sáng từ hai phía.

 

 xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng ba.

 

Lầu 2, cơ cấu giống lầu một. Khu vệ sinh sẽ được thu nhỏ để dành diện tích cho việc phơi đồ. Diện tích này sẽ được cộng thêm cả diện tích giếng trời và phần không gian phía trên phần thang bộ.

 

Sân vườn ngăn với phòng ngủ nhỏ bằng vách kính sẽ giúp phòng ngủ có cảm giác rộng rãi mà cảnh quan lại rất sinh động. Sân vườn chị có thể trồng các loại cây có khả năng sống tốt trong điều kiện có mái che. Phần mái lợp che sân vườn và cầu thang có thể làm mái kính có lắp mô tơ đóng mở được để đón nắng và gió trời.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Phạm Quang Hải

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean