Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - nhà hẹp và sâu

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi sinh tháng 6/1968, có mảnh đất diện tích 3,9 x 28,8 m, mặt đường rộng 8 m, hè 2,5 m, hướng đông, hai bên giáp nhà hàng xóm, phía sau thoáng. Gia đình gồm hai vợ chồng và một con trai, một con gái. (Hoàng Văn Nghiêm)

 

Yêu cầu:


Chúng tôi muốn thiết kế xây nhà ba tầng với một số lưu ý. Tầng một, sân trước nhà là 5,5 m, tiếp đến phòng khách, cầu thang cuốn, dưới chân cầu thang làm tiểu cảnh, tiếp đến là phòng ngủ, khu vệ sinh, bếp và phòng ăn. Phía sau để ra 1 m lấy ánh sáng và khoảng thoáng vào phòng ăn.

 

Tầng 2 gồm hai phòng ngủ, khu vệ sinh phía sau cầu thang. Phía trước cầu thang là phòng sinh hoạt chung.

 

Tầng 3: Trước cầu thang là phòng thờ, sân vườn. Sau cầu thang là phòng ngủ, phòng giặt, sân phơi.

 

Trả lời:


Khu đất của bạn có mặt tiền khá hẹp lại dài, nên giải pháp mà kiến trúc sư đưa ra là nhà lệch tầng. Đây là cách tạo không gian sinh hoạt ở giữa, giảm thiểu không gian phụ không cần thiết (cầu thang...), nới rộng, làm thông thoáng và rộng rãi phần sinh hoạt.

 

Chủ nhà sinh năm 1968, hướng đất là chính đông không được thuận. Vì thế, khi thiết kế nên làm cửa chếch 2-3 độ, chọn hướng đông bắc sẽ hợp với phong thủy.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh công trình gợi ý.

 

Với yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đưa ra một số gợi ý

 

Tầng 1 được xem là bộ mặt của ngôi nhà. Để bố trí phù hợp với đặc trưng của ngôi nhà, kiến trúc sư chia không gian thành nhiều khu nhỏ tiện cho mục đích sử dụng. Phía ngoài là phần sân trước. Đây là khoảng không chuyển tiếp giữa không gian ngoài nhà để tiếp cận với căn hộ của mình.

 

Ngoài việc có thể tận dụng vị trí này để xe, nơi đây còn có tác dụng lớn về mặt vật lý kiến trúc. Sự thông thoáng luôn là một vấn đề đối với nhà ống, hơn nữa khu vực này tiếp xúc gần gũi nhất với thiên nhiên, tận dụng không gian tiền sảnh vừa để xe, vừa lưu thông không khí, lại có thể bố trí thêm chút tiểu cảnh sẽ gây ấn tượng ban đầu cho khách.

 

Phòng khách và tiểu cảnh trong nhà có diện tích khá rộng, sử dụng để tiếp khách và bố trí nội thất. Dọc các mép tường, có thể chêm vài giỏ hoa cảnh với màu sắc phù hợp mảng tường, phông nền, giảm bớt sự đơn điệu. Phòng ăn đặt gần tiểu cảnh, mang lại cảm giác thoải mái và mở rộng không gian giữa hai khu vực. Bếp ở phía bên trong, cạnh quầy bar mang tính chất phục vụ. Phòng ngủ dành cho ông bà có diện tích khoảng 18-24 m2, gần gũi với thiên nhiên, không gian khá yên tĩnh, không gây bất tiện cho người cao tuổi.

 

Tầng 2, các phòng ngủ đều rất thông thoáng, tận dụng được ánh sáng thiên nhiên và hướng gió, và bố trí đối xứng sang hai bên của buồng thang. Sảnh tầng 2 liên thông tầng lên tầng 2, kết hợp với hai vế thang khá rộng để tầng này có đủ lượng sáng cần thiết. Đây cũng là đầu mút giao thông để bố mẹ có thể sang phòng của các bé.

 

Ấm cúng, thông thoáng, gần gũi là cơ cấu không gian sinh hoạt chung để có cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi của gia đình. Bố trí thêm cây xanh không chỉ che đi phần không rộng, mà đáp ứng cho chức năng và cơ cấu của phòng.

 

Tầng 3, kiến trúc là trò chơi hình khối dưới ánh sáng mặt trời. Việc bố trí khu thể thao và phòng làm việc có được lượng sáng tối đa là ý đồ của kiến trúc sư. Phòng ngủ và làm việc của gia chủ nên bố trí cạnh nhau, và ở những nơi yên tĩnh của ngôi nhà. Cuối tầng bố trí thêm một nhà vệ sinh phụ. Tầng trên cùng gồm phòng ngủ cho khách, phòng thờ và sân phơi.  

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Văn Khiêm

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean