Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - Nhà chữ L 3,5 tầng

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Mảnh đất của chúng tôi hình chữ L, hướng tây nam, kích thước 3,5 x 9,6m, cạnh bên 6 m. Tôi muốn xây nhà 3,5 tầng. Đường ngõ rộng 2 m, xung quanh đã xây kín nhà, có một khoảng trống đằng sau. Vợ chồng tôi ở cùng với mẹ già và hai con gái. (Thu Hương)

 

 Yêu cầu:


 
Chúng tôi dự định xây nhà 3,5 tầng, có chỗ để xe, phòng khách rộng rãi. Chúng tôi đã thiết kế nhà sơ bộ nhưng chưa được ưng ý. Nhờ quý công ty góp ý và đưa ra phương án bố trí mặt bằng giúp. Xin chân thành cám ơn.

 

Trả lời:


Phương án bố trí của bạn có ưu điểm là không gian phòng khách, phòng ăn, garage liên thông nên tạo cảm giác rộng rãi. Tuy vậy, so với yêu cầu garage, phòng khách rộng, các phòng đều được chiếu sáng thì phướng án trên chưa đạt. Vệ sinh tầng một và bếp quá bé. Phòng ngủ phía trên bị dài và hẹp. Với yêu cầu của bạn, chúng tôi đề xuất phương án bố trí mặt bằng như sau:

 

Tầng 1:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Vệ sinh để vào góc bên trái. Bếp và phòng ăn bố trí kết hợp đặt vào phần mở rộng của khu đất. Phòng khách liên thông với phòng ăn. Sân sau mở vào vị trí khu đất trống phía sau nhà để lấy sáng cho bếp, vệ sinh và các phòng ngủ phía trên.

 

Tầng 2:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 2 nên bố trí thêm một phòng sinh hoạt chung, nếu cần có thể dùng để tiếp khách, dành toàn bộ phòng khách tầng một để xe. Phòng ngủ của mẹ đặt ở tầng 2.

 

Tầng 3:

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Tầng 3 có phòng ngủ của hai vợ chồng và hai con gái. Nên làm vách ngăn phòng ngủ con gái theo dạng tủ tường để đặt đồ chơi và búp bê cho các cháu. Bạn có thể bố trí giuờng tầng để tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác ấm cúng cho các cháu nhỏ. Bàn học quay về phía cửa sổ để lấy ánh sáng. Tầng 4 có phòng thờ và sân phơi.
 


Mặt đứng không nên trổ ban công rộng vì nhỏ. Bạn chỉ bên bố trí một bồn hoa chạy dưới chân cửa sổ và ô văng để che mưa hắt. Phương án trên đáp ứng được nhu cầu tiếp khách và để xe trong trường hợp đông người, thông thoáng và chiếu sáng cho tất cả các phòng bếp, phòng ngủ, vệ sinh, tạo không gian linh hoạt và kín đáo cho bếp và phòng ăn.

 

Chúc bạn sớm có một ngôi nhà như ý.


Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Nguyễn Thị Thanh Tùng

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean