Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Một ngày làm vua trên tàu cung điện Versailles


Mỗi hành khách bước lên trên chuyến tàu điện ngầm này, đều có cảm giác như mình đang làm Vua hưởng lạc trong cung điện Versailles.


Nhắc tới tàu điện ngầm, người ta thường nghĩ tới phương diện giao thông công cộng luôn đông đúc, ngột ngạt và chen lấn. Quan điểm này sẽ thay đổi nếu bạn được lên con tàu như cung điện Versailles, ở Pháp, dù chỉ một lần.


Chuyến tàu điện ngầm thuộc hệ thống phương tiện giao thông siêu tốc ở Pháp, có tên RER, đã trải qua quá trình “lột xác” để tái hiện khung cảnh những căn phòng sang trọng của một cung điện hoàng gia.


Dễ nhận thấy con tàu này mang màu sắc và cảm hứng từ cung điện Versailles, từng là trung tâm chính trị quyền lực ở Pháp.



Những bức họa công phu và tượng vàng hiệu ứng 3D bao phủ kín tất cả các cửa và cạnh tàu. Thậm chí, trần của con tàu siêu tốc này cũng được trang trí họa tiết hoàng gia. Điểm hấp dẫn của chuyến tàu RER còn ở một thư viện mô phỏng, gồm cả kho sách trên một khoang tàu.





Con tàu RER được tân trang để gợi nhớ về bảy khu vực khác nhau của cung điện hoàng gia, gồm tòa nhà Mirros, phòng trưng bày Battles và khu nhà Marie-Antoniette. Dự án này do cung điện Versailles tài trợ, sử dụng chất liệu film nhựa công nghệ cao để tạo hiệu ứng 3D cho các bức tranh tường của con tàu.



Versailles từng là trung tâm chính trị quyền lực của Pháp, từ năm 1682, khi vua Louis XIV chuyến tới từ Paris, cho đến tận khi gia đình hoàng gia buộc phải quay trở lại thủ đô vào tháng 10 năm 1789 trong thời kỳ cách mạng Pháp.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean