Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tư vấn xây nhà - nhà vườn nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Hiện nay gia đình chúng tôi đang sở hữu một khu đất khoảng 5ha tại Sóc Sơn, Hà Nội. Khu đất có chiều dài mặt đường là 500m và chưa được xây hàng rào. Tôi muốn KTS thư vấn xây nhà thiết kế một biệt thự vườn với đầy đủ công năng.


Yêu cầu:


Gia đình tôi muốn thiết kế một cái cổng lớn có chiều rộng từ 4-5m dành cho ô tô, một cổng phụ liền kề dành cho xe máy và dãy hàng rào có chiều cao đủ để đảm bảo chống người bên ngoài đột nhập vào bên trong một cách dễ dàng, trên hàng rào này chúng tôi muốn kiến trúc sư sử dụng chất liệu ngói. Đối với khu đất này gia đình muốn sau này sẽ kêu gọi đầu tư xây dựng khu nghỉ ngơi cuối tuần (bao gồm bể bơi, sân tennis, khu vui chơi trẻ em, khu nhà hàng ăn uống, hồ câu cá, biệt thự nhà vườn... ) để kinh doanh.


Nhiệm vụ thiết kế tiếp theo là thiết kế một biệt thự vườn để gia đình sử dụng với các tiêu chí cụ thể như sau: Bố mẹ tôi là cán bộ nhà nước đã nghỉ hưu (Bố mẹ tôi cùng sinh năm 1949 tuổi Kỷ Sửu và là chính chủ ngôi nhà này) trong ngôi nhà này chúng tôi muốn kiến trúc sư thiết kế, bố trí các phòng chức năng trên một mặt bằng bao gồm:


- 1 phòng thờ


- 1 phòng khách đủ lớn và sang trọng, có thiết kế lò sưởi.


- 2 phòng ngủ dành cho Bố và Mẹ có dùng chung một phòng đệm để bố trí tủ quần áo, phòng vệ sinh lớn để có thể bố trí 1 chậu rửa mặt gắn trên mặt đá granit, 1 bồn cầu, 1 tiểu nam, 1 tiểu nữ, 1 phòng xông hơi, 1 bồn tắm mát xa, 1 bồn tắm đứng có liên thông với vườn cây.


- 1 phòng ngủ dành cho vợ chồng con trai trong đó có thiết kế 1 phòng đệm để tủ quần áo, phòng vệ sinh lớn để có thể bố trí 1 chậu rửa mặt gắn trên mặt đá granit, 1 bồn cầu, 1 tiểu nam, 1 tiểu nữ, 1 phòng xông hơi, 1 bồn tắm mát xa, 1 bồn tắm đứng có liên thông với vườn cây.


- 1 phòng ngủ dành cho khách với thiết kế một phòng đệm để tủ quần áo, 1 phòng vệ sinh với diện tích đủ để có thể bố trí 1 chậu rửa mặt gắn trên mặt đá granit, 1 bồn cầu, 1 bồn tắm đứng có liên thông với vườn cây.


- 1 phòng bếp rộng để có thể bố trí tủ lạnh loại lớn, máy rửa bát...


- 1 phòng ăn lớn để có thể phục vụ cho 12-15 người ăn.


- 1 phòng sinh hoạt chung trong đó có bố trí phòng xem phim, hát karaoke và bàn bi-a...


- 1 phòng giặt là và phơi quần áo trong đó có bố trí máy giặt và máy sấy quần áo.


- 1 phòng vệ sinh chung có bố trí chậu rửa mặt, 1 bồn cầu, 1 tiểu nam và 1 buồng tắm kính.


- 1 phòng ngủ dành cho người giúp việc (dùng phòng vệ sinh chung)


- 1 phòng kho


Vì diện tích khu đất rất rộng và gia đình đã chọn vị trí đặt ngôi nhà nên kiến trúc sư có thể thiết kế và bố trí thoải mái trong khả năng hợp lý nhất. Ngôi nhà sẽ có hướng gần chính Tây có kiểu kiến trúc ... (kiểu nhà Nhật) có mái ngói màu đỏ hoặc ngói màu ghi lối đi trước khi vào nhà có thể đi qua một con suối, giữa nhà có thiết kế bể cá có hòn non bộ và vườn cây có thể các phòng chức năng bố trí hợp lý xung quanh. Nếu có mái ngói thì gia đình mong kiến trúc sư tư vấn cho việc sử dụng tầng áp mái thế nào cho hợp lý. Trên đây là một số tiêu chí cụ thể để kiến trúc sư căn cứ thiết kế và mong được tư vấn thêm về phong thủy.


Xin cảm ơn quý công ty!


Trả lời:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Vị trí khu đất

 

Xu hướng gia đình xum họp, bao gồm nhiều gia đình ở được sắp xếp theo một trật tự và nguyên tắc theo kiểu truyền thống của tầng lớp thượng lưu.
Gồm có vợ chồng và hai con đã có gia đình, có nghĩa là trong ngôi nhà gồm 3 gia đình sinh hoạt.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Phối cảnh nhà vườn

 

Không gian trong nhà được phân chia khoa học và theo công năng của những dinh thự Châu Âu hiện đại. Mỗi phòng ngủ đều được chọn lựa kỹ, tiếp xúc nhiều với tự nhiên bên ngoài, luôn tạo ra không khí tươi nhuận, thoáng đạt. Phòng ngủ của gia chủ (1949) được nghiên cứu kỹ lưỡng về nhiều mặt kiến trúc, phong thủy…


Không gian phòng khách lớn, tiếp cận và kết hợp cùng hiên ngoài rộng, tạo sự sang trọng, đẳng cấp của phòng khách. Sảnh chính, phòng khách và hiên ngoài được thiết kế tiếp giáp với hướng của lối vào, tạo ra được góc nhìn đẹp từ phía ngoài và từ trong nhìn ra. Kết hợp yếu tố cảnh quan, vườn tược và dòng suối tự nhiên, phòng khách là tâm điểm - sang trọng và là điểm thưởng ngoạn cảnh quan, thưởng thức cho gia chủ, các thành viên hay cho khách của gia đình mỗi dịp ghé chơi.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tại phòng khách có thể dùng làm nơi trưng bày những kỷ vật truyền thống của gia đình, bạn có thể sắp xếp phòng khách như một bảo tàng, thư viện nho nhỏ của gia đình, sẽ tăng thêm chiều sâu, phù hợp với chức năng dinh thự của gia đình.


Khu ăn uống của gia đình sang trọng và được tách biệt với khu ngủ. Phòng ăn không xa phòng khách và được gắn liền với khu hiên ngoài, tiện dụng cho sinh hoạt gia đình mỗi khi cần tụ tập đông người.


Không gian trong nhà, với mỗi không gian luôn được mở và tiếp cận với bên ngoài, kết hợp với cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, thế đất tự nhiên sẽ tạo thêm cho ngôi nhà vẻ uy nghi, sang trọng, cũng như tạo ra được không gian sống, luồng không khí lý tưởng cho người sử dụng.


Về phong thủy:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mô tả phong thủy

 

Chủ nhà sinh năm 1949


Năm âm lịch – Kỷ Sửu


Bản mệnh – Thích Lịch Hỏa


Quẻ mệnh – Càn Kim


Thuộc Tây tứ mệnh, làm nhà chọn hướng Tây tứ trạch gồm:


Tây – Sinh khí


Đông Bắc – Thiên Y


Tây Nam – Diên Niên


Tây Bắc – Phục Vị


Đây là những phương vị tốt, ưu tiên cho việc bố trí cửa chính, cửa phụ, vị trí bếp và phòng ngủ chính (của gia chủ).


Lời tượng: Cửa tại Khôn (Tây Nam), chủ nhà hung sơn chủ tại Đoài


Lời tượng: "Địa khởi thiên môn phú quý xương"


Ý nghĩa: Địa tức là đất, chỉ vào Khôn (Khôn vi địa), Thiên môn là cửa trời chỉ vào Kiền (Kiền vi thiên) Phú quý là giàu có và danh vọng. Xương là thịnh vượng và tươi đẹp, từ cửa Khôn (Tây Nam) biến 3 lần tới chủ Càn được Diên Niên cho nên gọi là Diên niên trạch.


Nhà đông nam nữ đều trường thọ, chồng vợ thuận thảo, nhi mãi đầy nhà, con cháu hiếu hạnh và hiền lương. Giàu có là bậc nhất, sang trọng là bậc nhì, vẻ vang là bậc ba (Phú, quý, xương).


Ngoài ra còn được cửa Khôn (Tây Nam) chủ Càn là ngoài sinh vào trong: Phát giàu sang mau lẹ, mọi việc linh thông.


Ghi chú: Cửa khôn Tây Nam (Phối với bếp)


Cửa Khôn (Tây Nam) thì bếp Cấn (Đông Bắc) tỷ hòa và là bếp sinh khí


Đối với chủ Càn thì bếp Cấn (Đông Bắc) được Thiên Y


Nói chung, nhà Diên Niên có thêm sinh khí và Thiên Y là nhà ba tốt, phúc hạnh mọi điều, thế lực to rộng lắm.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Cảnh quan bên ngoài.

 

Ghi chú:


Hướng "Khôn" (Tây Nam) gồm 3 sơn Mùi, Khôn, ThânTừ 202,6 độ đến 247,5 độ (Mỗi sơn 15 độ).


Trong đó: Hướng Mùi (202,6 độ đến 217,5 độ) – Bại tuyệt


Hướng Khôn (217,6 độ đến 232,5 độ) – Vượng Tài


Hướng Thân (232,6 độ đến 247,5 độ) – Phúc Đức


Do đó ta chỉ dùng 2 sơn (Khôn, Thân) không dùng Mùi vì thuộc sơn xấu.


Định vị cửa chính rất quan trọng, cần đặc biệt lưu tâm.


Nhà đẹp kiến rúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean