Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2012

20 cửa hàng sách đẹp nhất thế giới


Nhà sách Selexyz, Maastricht, Hà Lan, được xây dựng lại trên nền nhà thờ Dominican tuyệt đẹp, khiến người đọc đều muốn dừng chân và thưởng thức một vài quyển sách.


Nhà sách Bookàbar, Rome, Italy, với những thiết kế hiện đại gần tới mức hoàn hảo. Đây là một hiệu sách với đầy đủ các thể loại sách về nghệ thuật.


Nhà sách Plural, Bratislava, Slovakia, với khu cầu thang và khu vực trưng bày sách cầu kỳ, các giá sách được treo sát tường, đơn giản nhưng gọn gàng.


Hiệu sách Livraria Lello, Porto, Bồ Đào Nha, được thiết kế theo lối Gotic, được mở cửa vào năm 1906. Cầu thang xoắn được thiết kế tuyệt đẹp của hiệu sách được nhiều người ví như cánh cổng tới thiên đường.


Hiệu sách Cook & Book, Brussels, Bỉ là sự kết hợp đầy mê hoặc của kỳ quái và chút gì đó rờn rợn.


Hiệu sách Bookworm, Bắc Kinh, Trung Quốc, một hiệu sách tiếng Anh mang phong cách ma thuật tại Bắc Kinh.


Hiệu sách Librería El Ateneo Grand Splendid, Buenos Aires, Argentina thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Được chuyển đổi từ một phòng chiếu phim từ những năm 1920, hiệu sách sử dụng các sân khấu làm phòng đọc.


Hiệu sách Poplar Kid’s Republic, Bắc Kinh, Trung Quốc thực sự là một thiên đường cho trẻ em.


Hiệu sách Livraria da Vila, Sao Paulo, Brazil, với thiết kế đặc biệt khi vửa ra vào cũng chính là các giá sách.


Đối với những người thích không gian xanh, hiệu sách Cafebreria El Pendulo, Mexico City, Mexico chính là nơi thích hợp nhất.


Hiệu sách Shakespeare & Company, Paris, Pháp , không chỉ gây ấn tượng với khách thăm quan bởi kiến trúc bắt mắt mà còn bởi vẻ đẹp của những cuốn sách xếp ở những hành lang hẹp.


Hiệu sách Last Bookstore, Los Angeles, CA với không gian rộng, trần nhà cao cùng những cột trụ oai vệ khiến cho người đọc có trải nghiệm thật khác lạ khi đọc sách ở nơi đây.


Hiệu sách Atlantis Books, Santorini, Hy Lạp, chuyên dành cho các thủy thủ và những người yêu bãi biển. Hiệu sách luôn tràn ánh nắng mặt trời này dường như ít phô trương hơn những hiệu sách khác trong danh sách nhưng cũng không kém phần đáng yêu.


Hiệu sách Bart’s Books, Ojai, California là một trong những hiệu sách ngoài trời lớn nhất thế giới. Chỉ bức ảnh này vẫn chưa thể lột tả hết sự hấp dẫn của nó.


Hiệu sách Corso Como Bookshop, Milan, Italia là một khu phức hợp vô cùng lớn dành riêng cho nghệ thuật, và thiết kế của nhà sách chắc hẳn khiến không ít người phải gật đầu hài lòng.


Hiệu sách Barter Books, Alnwick, Vương quốc Anh, với thiết kế trần nhà tròn với ánh sáng trang trí bắt mắt.


Trung tâm sách Mỹ, Amsterdam, Hà Lan với không gian được thiết kế đẹp mắt và có hình dạng khá ngạc nhiên, các ngóc ngách được xây dựng một cách khéo léo được trang trí bởi những vết nứt hay gốc cây.


Hiệu sách VVG Something, Đài Bắc, Đài Loan được bài trí với rất nhiều vật dụng từ thời đại cũ, Không gian đọc khiến khách thăm quan liên tưởng đây giống như một cabin trên con tàu thời xưa.


Hiệu sách Ler Devagar, Lisbon, Bồ Đào Nha được gắn một chiếc xe đạp bay ngay trên trần nhà. Dù không phải tả nhiều song nhiều khách thăm quan đều có thể hình dung được sự thú vị của nhà sách này.


Hiệu sách Daikanyama T-Site, Tokyo, Nhật Bản được bài trí khéo léo với những thiết kế thanh thoát cùng sự kết hợp quyến rũ của gương và ánh sáng.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean