Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Mẹo bài trí đồ dùng trong không gian chật


Một mẹo tuyệt vời để tạo cảm giác về không gian thoáng rộng và tăng chiều sâu cho ngôi nhà của bạn là sử dụng gương. Gương là một món đồ trang trí vừa tiện dụng lại rất dễ hòa hợp với các đồ vật trong phòng. Thay vì nhiều chiếc gương nhỏ, hãy sử dụng một cái gương to và lựa chọn thật kỹ khung bao gương sao cho màu sắc và kiểu dáng phù hợp với căn phòng của bạn. 


Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc gương, kết hợp với tủ ly, tủ quần áo để tiết kiệm diện tích. Đặc biệt, nếu bạn đặt gương đối diện với cửa sổ để nó phản chiếu khung cảnh bên ngoài, mang lại cảm giác rộng, thoáng hơn, như mang thiên nhiên vào trong căn phòng. 


Không phải ngôi nhà bé là phải bài trí bằng những nội thất với kích cỡ khiêm tốn. Bạn vẫn có thể đặt vào nhà những bàn, ghế, tủ có diện tích lớn, chỉ cần chú ý đến một vài chi tiết nhỏ như: sử dụng những chiếc ghế không có tay vịn để tránh cảm giác gò bó, hay thay vì chiếc bàn gỗ nặng nề có cùng diện tích mặt phẳng để đồ, hãy dùng một chiếc bàn mây, tre hoặc kim loại thanh nhã. 


Đừng trang trí quá nhiều thứ trên cửa sổ của bạn như bình hoa hay rèm cửa diêm dúa. Hãy lựa chọn những chiếc rèm đơn giản, hoa văn trang nhã và đừng quên thường xuyên lau kính cửa sổ. Ánh sáng từ chiếc cửa sổ rộng mở sẽ khiến ngôi nhà bạn thêm sáng sủa, tạo cảm giác không gian thoáng đãng. 


Những màu sắc tươi sáng như trắng, hồng, be, xanh da trời nhạt… chắc chắn là những màu đầu tiên mà bạn nên cân nhắc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn gạt bỏ hoàn toàn các màu tối. Một vài điểm xuyết như tủ đầu giường, gối màu tối xen lẫn càng làm tôn lên các sắc sáng trong nhà. 


Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean