Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Dân khu tái định cư thủy điện Hủa Na lo sạt lở


 Từ ngày 5-8/9, trên địa bàn Nghệ An nói chung và huyện Quế Phong nói riêng có mưa rất lớn. Riêng tại địa bàn huyện Quế Phong, mưa đã làm cho hàng trăm ha lúa, rau màu bị ngập nặng. Đặc biệt, khu vực tái định cư (TĐC) Huồi Siu, Huồi Lạn thuộc địa phận xã Tiền Phong, huyện Quế Phong đã bị sạt lở, tính mạng người dân đang bị đe dọa (



Hai điểm TĐC Huồi Siu và Huồi Lạn có diện tích 341 ha được san nền làm mặt bằng xây dựng nhà ở cho 130 hộ dân lòng hồ thủy điện Hủa Na TĐC. Những ngày qua, mưa lớn đã làm cho điểm TĐC này bị sạt lở một cách nghiêm trọng.



Ông Lô Văn K. lắc đầu: “Bà con ta cứ tưởng chuyển đến khu TĐC mới sẽ an tâm hơn, có chỗ ở khang trang hơn… Nhưng mới ra đây được mấy tháng đã bị sạt lở nhiều. Chúng tôi giờ ăn không yên, ngủ không ổn”.


Đến nay, thủy điện Hủa Na đã tích nước, nhưng người dân vẫn còn phải sống trong tình trạng lo âu do khu TĐC này vẫn chưa hoàn thiện việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và nhà ở, cuộc sống của đồng bào TĐC vẫn còn rất nhiều khó khăn.


Trao đổi với chúng tôi, ông Kim Ngọc Chiến - Phó chủ tịch xã Đồng Văn nói: “Chúng tôi cũng đã kiến nghị với nhà thầu nhưng công tác khắc phục rất chậm làm người dân lo lắng”.



Còn ông Lữ Đình Thi – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong thì cho rằng, hiện hai khu TĐC trên đang trong giai đoạn thi công nước rút nhưng chưa xong, còn dang dở nhiều hạng mục… Còn nhiều hạng mục khác như bờ kè, đường giao thông nội bộ, liên bản vẫn còn đang trong quá trình gấp rút hoàn thành nên mưa xuống có tình trạng xói lở chứ không sạt lở như người dân nói.


“Sau khi nghe phản ánh của người dân, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra nhưng không có tình trạng sạt lở mà chỉ xói lở một số điểm. Hiện cả hai khu TĐC này đang trong giai đoạn hoàn thiện nên không nguy hiểm lắm. Chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành tiến hành và đôn đốc làm lại bờ kè… Nhưng do trong những ngày qua mưa lớn nên việc thực hiện làm một số công đoạn còn lại gặp rất nhiều khó khăn”, ông Thi nói.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean