Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Làm mát nhà hướng Tây


Ngôi nhà bạn sẽ đẹp mắt và mát mẻ biết bao với hồ nước, bể cá hay non bộ. Đây là điểm tụ thủy và tiểu cảnh thú vị nếu khéo sắp xếp, vì thể phương án này rất được ưa dùng trong nhà ở có sân vườn.


Đối với nhà phố hay chung cư, diện tích và khoảng trống thường không đủ để làm hồ nước rộng và trồng cây lớn, còn nếu đặt non bộ trong nhà lại dễ gây ẩm thấp. Vì thế chỉ nên dùng hồ cá vừa phải, hoặc những cây tiểu cảnh loại nhỏ và mềm để chủ động sắp xếp và không gây va chạm nhiều trong quá trình sử dụng, ví dụ một lu nước thả sen súng.



Khi xây nhà, ta nên xây dịch về phía sau để tạo một khoảng lùi. Tường 2 lớp và mái đua sẽ giúp giảm nắng nóng. Ngoài ra, cũng nên bố trí lam, tường hoặc mành chống nắng hiệu quả. Phương pháp này nghe có vẻ hiệu quả và tiện dụng, nhưng lại có nhược điểm là che mất tầm nhìn của ngôi nhà.


Cách đơn giản nhất vừa đưa thiên nhiên vào ngôi nhà bạn, vừa tạo được sự mát mẻ là trồng giàn dây leo trước cửa. Hoa giấy, tigon hay 1 loại dây leo có hoa đẹp là lựa chọn tốt cho bạn. Nên chọn những cây có hoa, vì màu sắc của chúng có thể điều tiết không khí, đem lại nhiều may mắn cho gia đình.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean