Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Chuông Gió - Quán cafe/cà phê ở TP HCM/Sài Gòn





Chuông Gió - Ngày Nắng Mới

 

Phố ồn ào những thanh âm cuộc sống, tiếng cười đùa xen lẫn nhịp bon chen. Tự thấy lòng mình quá nhiều những ngổn ngang cần chút tươi mới tư duy  hay chỉ đơn giản là đôi phút  lắng lòng tĩnh tại bên giọt đắng cà phê?  Quán cà phê Chuông Gió - Ngày Nắng Mới là một nơi tuyệt vời cho những điều như thế. Ô cửa nhỏ của quán hướng ra phía trời đầy nắng ấm, không gian vừa đủ cả ánh sáng và những khoảng tối tinh tế bên trong tạo cho người ta nhiều dịu dàng cảm xúc.












Xúc cảm ấy đủ nồng nàn, đủ dấu yêu để xoa dịu những buồn đau ngày cũ, mở ra những điều mới mẻ và những hi vọng bao dung. Phía trước cửa quán treo vài chiếc chuông gió thỉnh thoảng lại vang lên những tiếng leng keng như reo vui chào đón người thân trở về sau những chuyến đi xa khi những cơn gió nhè nhẹ đi qua. Chắng thế mà quán mới mang tên mình là Chuông Gió - Ngày Nắng Mới. Điểm khác biệt lớn nhất của quán so với những quán cà phê khác là cách bày trí và nội thất ở đây mang nét sang trong đặc trưng của Châu Âu. Gam màu tím lãng mạn tô điểm trên những bức tường tầng 2 và màu nâu trầm ấm áp tầng 1 là hai phong cách không gian nhẹ nhàng nâng đỡ những phút giây thư giãn của khách hàng khi đến đây. Quán không quá rộng nhưng đầy đủ mọi góc không gian phù hợp cho nhiều yêu cầu của khách hàng: thư giãn một mình, họp mặt bạn bè, gặp gỡ đối tác hay hò hẹn riêng tư…  Thả mình thoải mái trên bộ sofa lông nhung to lớn cùng gối đệm mềm êm ái,  lắng tai nghe tiếng nhạc trầm lắng du dương phát ra từ dàn âm thanh vintage với nguồn phát là những chiếc đĩa than được chủ nhân của quán chăm sóc khá kỹ, nhấp ngụm cà phê Ngày Nắng Mới mang chút ngọt đắng nồng nàn cà phê, chút ngầy ngậy kem sữa- Bailley, chút thơm giòn hạnh nhân, cùng chút say lòng của rượu Rhum bỗng chốc thấy mở ra trước mắt cả bầu trời đầy nắng sáng trong…Tự nhiên cảm tác mấy câu thơ, đọc đi đọc lại vẫn thấy dịu dàng quá đỗi…
Ừ thất bại ta biết mình thất bại
Đốt vào đêm niềm tiếc nuối một mình
Để sáng mai thức dậy là một ngày nắng mới
Đi hết đường, dù muộn, cũng bình minh
(Copyright Phạm Thị Xuân Dung)



NƠI ẤY BÌNH YÊN…

Nhịp sống Sài Gòn luôn bận rộn và hối hả. Đôi khi chúng ta cần những khoảng không gian yên tĩnh để lắng lòng, tịnh tâm trước những bon chen, tính toán rất đời thường hay những mưu cầu lợi danh, phù phiếm… những lúc như thế tìm được một không gian ấm cúng, nhẹ nhàng thân thiện và tách biệt với phố xá ồn ào thật sự là một điều thú vị! Đó chính là lý do vì sao những quán cà phê với không gian nhỏ, nắm khuất trong những con hẻm ở đất Sài thành luôn được các bạn trẻ hay giới sành cà phê tìm đến.
Vào một ngày cuối tháng Tư năm 2012, một quán cà phê có tên gọi nhẹ nhàng và thân thiện: "Chuông Gió - chốn bình yên" đã khai trương đón khách với một phong cách nhẹ nhàng như chính tên gọi.
 Nằm khuất sau con hẻm trên đường Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, “Chuông Gió - chốn bình yên” hấp dẫn bởi sự phong phú của âm nhạc, hệ thống âm thanh trình diễn chọn lọc từ những hãng danh tiếng được giới audiophille trên thế giới đánh giá cao như:Altec Lansing, Leak, Dynaco, Scott, Eico, Heathkit, Thorens, Studer, Revox, Rega,... Không gian quán nhỏ nhắn được chia thành hai khu vực - nếu bạn là người thích nghe nhạc thì tầng một là thích hợp nhất. Với tone màu chủ đạo là xám và nâu cùng ánh đèn vàng tạo nên vẻ ấm áp, hoàn toàn không có một tiếng động ngoại trừ  tiếng nhạc du dương khi trầm khi bổng được phát ra từ dàn audio vintage đã được chủ nhân chọn lọc và phối ghép một cách hợp lý để cho ra một chất âm gần gũi, tạo cảm xúc thú vị cho người nghe. Một số audiophile có tên tuổi tại Sài thành, kể cả Mr. Binh Nguyen - một chuyên gia tư vấn âm thanh cho hãng Macintosh lừng danh trong một dịp về thăm quê hương đã đến đây và họ đều có chung một nhận xét: “âm thanh ở đây khá đẹp”. Tầng hai với tone màu trắng và xanh nhạt, cả căn phòng toát lên vẻ tươi vui với những lồng chim, hoa và đèn lồng cùng những chiếc chuông gió được treo trên trần. Ánh sáng ban ngày từ chiếc cửa sổ xuyên qua lớp rèm màu kem đủ để cho bạn đọc sách hay làm việc cả ngày mà chẳng bị ai làm phiền, bởi số lượng khách đến đây rất hạn chế, đa số khách đều đi một mình, hai hay ba thi thoảng cũng có vài nhóm khách đến nhưng cũng không quá đông. Đã có những bạn trẻ bước vào quán sau đó lại đi ra vì họ cho rằng không gian ở đây “già” quá, không thích hợp với giới trẻ, nhưng vẫn có những người trẻ chọn nơi này để hẹn hò, trao đổi công việc hay học hành... đơn giản vì vẫn còn một bộ phận những người trẻ chọn cho mình một phong cách cà phê như thế. Và, điều thú vị nhất là nơi này  từng là chứng nhân cho những cuộc hội ngộ đầy thú vị không chỉ giữa chủ và khách mà còn là những vị khách với nhau khi tình cờ đến đây.
Đắm chìm trong thế giới âm nhạc với các thể loại Jazz, Pop, Country, Classic…trong một không gian riêng tư và thưởng thức cà phê nguyên chất được xay tại chỗ chính là những điểm đặc trưng của quán.
“Đóng gói lo toan và tất bật
Ta tìm về lại chốn bình yên”


"Chuông Gió - chốn bình yên" 
Địa chỉ (quan hay): 194/2 Trần Huy Liệu, P. 15, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM.



Hotline: 08 62761436
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean