Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Nẫu Xì Gòn

 

Nẫu Xì Gòn

Nếu ai đó đã từng có dịp đặt chân qua vùng đất Bình Định ắt hẳn sẽ khó mà quên được cái vị mặn mà của những món ăn nơi đây. Dù chưa có dịp đặc chân đến đó, nhưng tại Nẫu Xì Gòn, tôi cũng cảm nhận được hết tinh túy của các món Bình Định, ăn một lần là trót… tương tư.
Đầu tiên, tôi phải nhắc đến món bánh cuốn Nẫu Xì Gòn. Gọi một phần bánh cuốn rồi đích thân mình cho từng miếng thịt heo, trứng gà, tôm sú lên bánh tráng, cuốn cùng rau để thưởng thức thì thật tuyệt. Và một cuốn bánh sẽ thật sự hoàn hảo nếu bạn thêm vào một ít bánh tráng nướng, bẻ vụn để cuốn bánh thêm thơm giòn cho đúng chất Bình Định.
Ngoài bánh cuốn Bình Định thì tôi còn bị chinh phục bởi món cơm chiên gạch cua, gạch cua được trộn đều cùng lòng đỏ trứng gà và xào lên. Cơm thì được chiên với lòng trắng trứng. Gạch cua được trộn cùng lòng đỏ trứng để làm ngậy thêm hương vị của hai loại nguyên liệu, gạch cua và lòng đỏ trứng sẽ làm đĩa cơm thơm lừng và béo ngậy, chỉ ngửi qua thôi cũng đủ thèm.
Nếu không thích món cơm chiên vì sợ nóng thì bạn có thể gọi cho mình món cơm trắng ăn cùng mắm thu chưng tốp mỡ. Gọi một đĩa mắm thu chưng tóp mỡ, cứ một đũa cơm trắng lại thêm vào một ít mắm thu, cơm trắng dẻo bùi đi cùng vi mặn mà của mắm thu , vị beo béo của tóp mỡ chợt làm lòng mình hoài cỗ, nhớ đến mâm cơm gia đình.
Khi đã no bữa với các món chính, bạn cũng nên thử qua một vài món ăn nhẹ như bánh tai vạc. Đây là một món ăn dân dã của người Bình Định, nguyên liệu chính của món là bột mì nhứt, thịt nạc heo, tôm… mỗi chiếc bánh được hấp cẩn thận, bánh sau khi hấp sẽ trong suốt nhìn thấy cả nhân bên trong làm bạn phát thèm. Khi ăn, chỉ cần cho thêm ít hẹ và hành phi lên mặt bánh để tăng mùi thơm.
Nghe nhiều cũng chẳng bằng nếm thử. Vì vậy nếu có dịp, bạn cứ ghé Nẫu Xì Gòn chắn chắn khi ấy bạn cũng phải đem lòng yêu những món dân dã của đất Bình Định.

NẪU XÌ GÒN
Điện thoại: 08 36015828/ Holine: 0908 294445
Địa chỉ: 133 Đinh Tiên Hoàng, P. Đakao, Q. 1. Tp. HCM
Thời gian mở cửa:
Sáng: từ 8h đến 14h hàng ngày
Chiều: từ 15h đến 22h hàng ngày.
Thế giới ẩm thực sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean