Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Cà phê Hướng Dương bên sông - Quán cafe ở Tp. HCM


Ngày nay càphê đã trở thành đồ uống quen thuộc và nhiều người lựa chọn quán để vào thưởng thức ly càphê theo một gu nào đó. Mỗi quán đều cố tạo cho mình những nét riêng nhằm thu hút khách, có thể là phong cách phục vụ, đồ trang trí, hay các loại đồ uống đặc biệt… Một số quán càphê lại chú ý tới việc tạo ra những không gian mang lại sự thư thái, bềnh bồng cho khách đến.
Chênh vênh trên càphê Thiên Đường

Ngoài những không gian phòng lạnh với ghế sofa êm ái hay kiểu không gian riêng biệt cho những đôi tình nhân, ở càphê Thiên Đường có một góc quán đặc biệt luôn thu hút được nhiều người đến đây. Ở đó, có sàn bằng kính dùng làm chỗ ngồi cho khách trên một hồ thuỷ sinh lớn với những loài cá đủ màu sắc lội tung tăng tạo nên cảm giác vừa mới lạ vừa chênh vênh. Mỗi tối khi đèn đầy màu sắc bật sáng, hồ thuỷ sinh như một tấm gương lớn phản chiếu ánh sáng lung linh. Ngồi trong không gian đó, nhìn hồ với đàn cá tự do, dòng nước chảy đều trên bức tường kính treo đầy đèn lồng mọi mệt nhọc lo toan như tan loãng.
Hướng Dương hướng về dòng sông
Không gian mở nằm như một căn gác nổi trên sông Sài Gòn, càphê Hướng Dương mang đến cái nhìn đa dạng ở mỗi thời điểm ghé qua. Sử dụng lan can dài bằng kính trong suốt đã tạo một không gian mở rộng, thoả cho góc nhìn thoáng đãng hơn, không bị hạn chế bởi những bức tường chắn. Cũng nhờ đó mà nhiều người thích ngồi ở Hướng Dương để nhìn những con thuyền chạy trên sông, những khóm lục bình trôi chậm, ánh nắng rải vàng trên mặt sông mỗi sáng và đỏ rực khi hoàng hôn. Buổi tối ở đây bạn có thể nhìn những ánh đèn hai bên bờ sông hắt những vệt dài trên mặt nước hay hướng ra xa nhìn theo những đoàn tàu hoả chạy qua cầu Bình Lợi.

Không gian đa chiều ở càphê Bồng
Đúng như tên gọi của mình, Bồng mang lại cho mỗi người đến đây một cảm giác bềnh bồng như đang bước vào một không gian mờ ảo. Không có hồ thuỷ sinh hay mặt sông rộng như Thiên Đường và Hướng Dương nhưng Bồng lại tạo được sự hấp dẫn bởi vẻ đẹp thấp thoáng trong những lối đi nhỏ, sự đa dạng của không gian, ánh nến lập loè cùng những cột đèn vàng vừa đủ làm sáng lối đi.
Ở Bồng, bạn có thể thấy những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, một giàn hoa với đầy những bóng đèn trong lọ thuỷ tinh, một góc trần nhà đầy những bông hoa vàng mà nhuỵ hoa là những bóng đèn nhỏ xíu, rồi cột ống khói sáng rực... Tất cả kết hợp trong không gian đa chiều ở đây làm nên một Bồng lấp lánh.

Bài và ảnh: Đăng Minh
Địa chỉ tham khảo:
- Càphê Thiên Đường: 204-206, đường D2, quận Bình Thạnh.
- Càphê Hướng Dương: 58/3 đường số 5, khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
- Càphê Bồng: 60/4 Nguyễn Văn Đậu, P.5, quận Bình Thạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean