Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Tráng lệ chốn dành cho người yêu ca vũ


Nhà hát cũng được các kiến trúc sư trên thế giới đánh giá rất cao về kiến trúc ngoại thất theo kiểu mái vòm tầng hiện đại, ấn tượng, và các sử dụng đá hoa cương trắng bên ngoài, phản chiếu rõ nét các sắc độ ánh sáng của mặt trời và ánh đèn xanh, đỏ, vàng về đêm.




Nhà hát Guthrie, Minneapolis


Được khai trương năm 2006, bên bờ sông Mississippi, Guthrie là niềm tự hào của người dân Minneapolis bởi nó đã mang về cho kiến trúc sư thiết kế ra nó một giải thưởng thiết kế danh tiếng: Pritzker. Kiến trúc trụ tròn màu xanh thẫm như màu đại dương, chuyển sắc dần trong ánh sáng ban ngày và thăm thẳm giữa bầu trời đêm. Công trình tuyệt đep này là điểm đến yêu thích của mọi tín đồ nhạc cổ điển và nhạc kịch, opera.


Nhà hát The Richard B.Fisher, New York


The Richard B.Fisher cũng là một trong số những công trình kiến trúc giành được giải thưởng Pritzker. Nhà hát là trung tâm dành cho mọi loại hình biểu diễn sân khẩu: kịch nói, kịch câm, hát opera…Kiến trúc bên ngoài ấn tượng với những đường lượn sóng màu bạc phản quang, hòa hợp với không gian thiên nhiên xanh bên ngoài.



Nhà hát Poly Theater, Thượng Hải


Nhà hát này là tổ hợp phát triển nghệ thuật nổi tiếng nhất thành phố Thượng Hải sầm uất. Tòa nhà lớn mang phong cách thiết kế vừa hiện đại, vừa cổ điển, thống nhất với cảnh quan đô thị của xứ cảng. Nhà hát được xây dựng trong trung tâm một công viên lớn, với bốn bề xung quanh là màu xanh cây cỏ và hồ nước, dễ dàng mê hoặc mọi khách đến tham quan.


Nhà hát lớn Rabat, Maroc


Nhà hát lớn Rabat nằm ngay trung tâm thủ đô Rabat, Maroc và là một tổ hợp đồ sộ có sức chứa 7.000 người. Nhà hát nằm cạnh bờ sông Bouregreg và hòa nhịp hoàn hảo với vẻ uốn lượn, êm đềm của dòng sông, bắt mắt du khách ngay khi họ nhìn thấy nó từ phía xa.




Hiền Trang (TH)

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean