Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Berlin - Thủ đô... hồ


Một kỳ nghỉ ở Berlin ư? Sẽ rất tuyệt nếu bạn không quên mang theo áo tắm! Berlin được bao quanh bởi ít nhất 3.000 hồ nước từ các sông Spree, Havel và trung tâm của lưu vực sông Elbe.


Về phía bắc, là những ngôi nhà nghỉ dưỡng bên những bãi tắm, mỗi ngôi nhà đều có bãi đậu xe, một túp lều nhỏ bằng gỗ giữa một khu vườn rộng luôn luôn thoang thoảng mùi xúc xích nướng.


Bãi tắm Freibad Wendenschloss trải dài hàng trăm mét, đây là một trong 40 điểm tắm được liệt kê bởi tác giả Kristine Jaath trong cuốn hướng dẫn du lịch. Vé vào cửa Freibad Wendenschloss giá 3 euro một ngày.


Phía tây Berlin ấp ủ Wannsee - nằm giữa Berlin và Potsdam, bao gồm hồ Wann Lớn (Große Wannsee), hồ Müggel (Müggelsee) và đồi Müggel.


Hồ Müggel là hồ lớn nhất của Berlin cùng bãi tắm Rahnsdorf là điểm thu hút khách trong mấy tháng mùa Hè. Hồ chiếm diện tích 7,4 km² (dài 4,3km, rộng 2,6km) và sâu đến 8m. Hồ thường được gọi là hồ Mügel Lớn và « người anh em » là hồ Müggel Nhỏ có diện tích chỉ 0,16km².


Grossen Müggelberg - điểm cao nhất của thành phố với độ cao 115m, là nơi « ngự trị » của tháp Müggel trên sườn phía nam của đồi Müggel, được xây mới từ 1959 đến 1961 cùng năm với Bức tường Berlin, sau khi tháp cũ đã bị cháy trong năm 1958.


Müggel là một tòa tháp bằng bê tông và kính, tuy hơi đổ nát nhưng có tầm nhìn tuyệt vời. Từ trên đỉnh tháp, du khách có thể nhìn xa đến Reichstag, khu nhà truyền hình Alexanderplatz, sân bay Schönefeld, những hồ nước rộng lớn, những cánh rừng xanh tươi bao quanh thủ đô và cả hình dáng thành phố Berlin ở chân trời.


Phía dưới tháp là hồ Teufelsee nhỏ - có nghĩa là "hồ ma quỷ", bao phủ bởi hoa súng và bao quanh bởi những cây cổ thụ. Tất cả tạo ra sự màu nhiệm của một nước Đức lãng mạn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean