Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Trung tâm thể thao huyện Mễ Dịch, Trung Quốc – Studio Shift








Tên dự án: Trung tâm thể thao huyện Mễ Dịch
Địa điểm: huyện Mễ Dịch, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc
Thời gian thực hiện: từ năm 2009 đến nay
Tiến độ: Đã hoàn thành giai đoạn thiết kế ý tưởng
Ngày dự kiến hoàn thành: Vào mùa xuân năm 2013
Đơn vị thiết kế: Studio Shift, Culver City, California, USAWebsite: www.studioshift.com
Nhóm thiết kế: Mario Cipresso (Trưởng nhóm), Ed Hatcher, Marisol Mejia, Stephen Morton


Trung tâm thể thao 3000 chỗ ngồi của tập đoàn Studio Shift tại huyện Mễ Dịch, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc là một công trình đa năng trong việc tổ chức các sự kiện thể thao như cầu lông, bóng bàn và bóng rổ. Khối công trình chính được kết nối trực tiếp đến các khối công trình phụ bao gồm một sân quần vợt 200 chỗ, một hồ bơi / lặn, cùng một số sân cầu lông và sân bóng bàn. Để liên kết các khối chức năng lại với nhau, một kết cấu bao che bằng kim loại có hình dạng gợn sóng ôm lấy toàn bộ công trình và định rõ ranh giới bên ngoài của tòa nhà ngay tại điểm giao của nó trên mặt đất.


Dạng hình học của hệ mái đáp ứng một cách trực tiếp các yêu cầu về khoảng vượt của các khối công trình lớn. Một vài công nghệ pin năng lượng mặt trời đang được nghiên cứu ứng dụng ở đây chính là những thành phần quan trọng nhất tạo nên một bề mặt mái rộng cùng với chiến lược thu thập, tái sử dụng nước mưa và tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Một hệ thống kính và khung thép cho phép khống chế ánh sáng và nhiệt độ được tạo ra trên từng tấm kính. Nhiều tone màu với các độ mờ khác nhau được áp lên những tấm kính tùy theo vị trí góc và hướng chiếu của mặt trời nhằm duy trì hiệu suất sử dụng tối đa của công trình cũng như hiệu năng cá nhân của từng vận động viên và người sử dụng.




Trung tâm thể thao tại huyện Mễ Dịch, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc được bao bọc bởi những công viên trải dài về phía Đông và phía Nam của thành phố, kéo theo một hệ thống kênh thủy lợi và bám theo một con sông tự nhiên. Về phía Bắc, trung tâm tiếp giáp với khu thương mại và văn hóa chính của huyện Mễ Dịch thông qua một chương trình mua bán chuyên về lĩnh vực thể thao và đồng thời cũng cắt ngang hệ thống lưu thông hàng hóa chính của nó tại đây. Tại sảnh chính, một cầu thang lớn có nhiệm vụ làm nút giao thông chính dẫn đến các địa điểm bên trong và những chỗ ngồi công cộng rất giản dị nằm trong một khu vực đông đảo khách bộ hành. Lối vào chính thứ hai, được bố trí ở hướng các công viên phía Đông, với mục đích tận dụng hệ thống không gian cây xanh ở đây. Các chương trình mua bán dụng cụ thể dục thể thao, các chính sách giảm giá cùng với các dịch vụ khác có thể kết hợp với nhau và được tiếp cận thông qua sảnh chính, điều này đã gắn kết một cách hài hòa giữa một bên là cái mới và một bên là những cái có sẵn.
DelaNgoc blogkientruc th theo archdaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean