Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

Cao ốc văn phòng tô điểm cảnh quan đô thị



11960_1_crystal1big
Tập đòan kiến trúc C.F. Moller, cộng tác với tập đòan Kristin Jarmund Arkitekter, đã đọat giải sau khi thiết kế một dự án mới vô cùng ngọan mục tại thành phố Oslo, theo đơn đặt hàng của công ty KLP AS, một trong những chủ đầu tư bất động sản lớn nhất Na Uy. Công trình được mệnh danh “Thủy tinh trong suốt”, gồm 3 tòa tháp, được xây dựng đơn thuần từ dưới lên trên để tạo thành một khối điêu khắc, và là tập hợp của những khối nhà hình lăng trụ chất đống lên nhau.
11960_2_crystal2big
11960_3_crystal3big
Dự án có diện tích ước tính lên tới 90.000 m2 dành cho các văn phòng, không gian thương mại và nhà cho thuê, đặt tại một trong những địa điểm đắt giá nhất tại Oslo, trước kia ở đây là một bưu điện nằm cạnh nhà ga trung tâm. ‘Thủy tinh trong suốt’ gắn chặt với đường chân trời của thành phố, và một lọat những dự án rất hòanh tráng đang được triển khai sẽ biến Oslo thành một trong những thành phố thủ đô hiện đại nhất châu Âu.
Kiến trúc sư và là cộng tác viên tại C.F. Moller, Mads Mandrup Hansen nói: “Thủy tinh trong suốt là sự đề xuất có một không hai về một cụm những tòa tháp Bắc Âu hiện đại – một điểm nhấn đô thị cho Na Uy, góp phần vào nỗ lực chiến lược của thành phố trong việc nối kết các thị trấn và cảng biển của một thành phố cảng hiện đại và sinh động, và đồng thời cũng đáp ứng được mong muốn của đơn vị đặt hàng KLP Eiendom về một cao ốc văn phòng chấn động cả vùng Scandinavia.
“Chúng tôi tự hào rằng Thủy tinh trong suốt lại một lần nữa cho phép chúng tôi có cơ hội để đóng góp thêm một dự án quan trọng cho thành phố Oslo, làm tăng cường vị thế của Na Uy, và thể hiện những kỹ năng tuyệt vời mà văn phòng chúng tôi đang sở hữu.”
Tập đòan ATKINS và Erichen og Horgen AS đã được chỉ định là hai đơn vị chủ trì việc thi công ‘Thủy tinh trong suốt’, với dự tính sẽ hòan thành công trình này trong 3-5 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean