Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

One Central Park – Jean Nouvel




Một vài năm trước, Jean Nouvel đã công bố dự án hai tòa tháp của mình tại thành phố Sydney, và bây giờ, dự án đã được phê duyệt. Nằm trên khu đất của một nhà máy bia trước đây, hai tòa tháp 16 tầng và 33 tầng – là một phần trong dự án phát triển 250.000 m2 được quản lý bởi tập đoàn bất động sản Frasers Property.



Hai tòa tháp sẽ bao gồm tổng cộng 563 căn hộ cao cấp nằm trên 6 tầng thương mại và dịch vụ giải trí. Tòa tháp phía Đông được lắp đặt hệ thống kính định nhật rất ấn tượng, kéo dài từ các tầng tạo ra một ban công lớn. Kính định nhật này kết hợp một hệ thống cố định và các tấm gương chuyển động để tiếp nhận ánh sáng mặt trời và chuyển chúng vào trong không gian thông tầng của khu thương mại và lên các sân vườn trên mái. Vào ban đêm, lượng ánh sáng được tích hợp trong kính định nhật này – được thiết kế bởi chuyên viên ánh sáng Yann Kersale – sẽ chiếu sáng các tòa tháp theo nhiều sắc độ .


Đối với phần bề mặt được kết hợp hệ thống cây xanh , Nouvel đã phối hợp với nhà thực vật học và đồng thời là chuyên viên thiết kế người Pháp Patrick Blanc. Các khối cây xanh và dây leo thẳng đứng được gắn vào các logia sẽ bao lấy các tòa tháp trong môi trường xanh, làm mở rộng phần vùng cây xanh trung tâm bằng cách bám lên công trình.





Trong những hình ảnh minh họa, hàng chục khu vườn cây xanh trông có vẻ rất rối loạn và gần như lộn xộn, nhưng chúng ta sẽ phải đợi một vài năm để xem dự án này được hình thành như thế nào – công tác thi công sẽ được tiến hành vào tháng 12.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean