Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Chung Cư Thảo Điền – Không gian thiên nhiên bên sông Sài Gòn
12-07-2010, 10:20 | 8 bình luận | 2216 lượt xem   Bookmark and Share
Kienviet.net - Với vị trí đắc địa gần khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm và được bao quanh bởi dòng sông Sài Gòn thơ mộng, phường Thảo Điền là nơi hội tụ đủ tất cả các yếu tố cần thiết để hình thành nên một môi trường không gian sống lý tưởng với yêu cầu về chất lượng ngày càng nâng cao của cư dân thành phố.

Phoi canh 3.jpg
Tên dự án: Chung cư Thảo Điền
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm
Thiết kế kiến trúc: Công ty TNHH Kiến trúc Nhiệt Tâm - ARDOR Architects
Địa điểm: Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Quy mô: 2 khối cao tầng gồm 16 và 20 tầng
Diện tích đất: 4.075,5 m2
Tổng diện tích sàn: 20.846,7 m2
Tổng số căn hộ: 171 căn hộ
Tổng số cư dân dự kiến: 513 cư dân
Mật độ xây dựng: 34%
Hệ số sử dụng đất: 4,4
Công trình chung cư Thảo Điền của Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm là một trong 04 dự án chung cư cao tầng đón đầu xu hướng phát triển quan trọng tại bán đảo Thủ Thiêm với một môi truờng sống xanh và văn minh trong tương lai. Các dự án cao tầng còn lại hiện đã và sắp được đưa ra thị trường bao gồm River Garden của Indochina Land, Hoàng Anh River View của Hoàng Anh Gia Lai, và Xi Riverview Palace của GS E&C Hàn Quốc.
Phoi canh 1.jpg
Mặc dù mục đích đầu tư ban đầu chỉ hướng đến khách hàng có thu nhập khá, nhưng tập thể kiến trúc sư Ardor Architects đã hình thành nên một công trình có đẳng cấp kiến trúc ngang tầm, thậm chí vượt hẳn các dự án cao cấp trong khu vực. Công trình chung cư Thảo Điền đã tận dụng tối đa những giá trị cảnh quan sông nước Sài Gòn bằng việc giật cấp nhịp điệu những khoảng xanh trên cao theo các tầng khác nhau và xoay góc để hình thành nên hai khối tháp đa dạng và độc lập cao 16 và 22 tầng. Điểm nhấn nổi bật của công trình chính là các không gian công cộng, giải trí thư giãn như nhà hàng thức ăn nhanh, café, cây xanh sân vườn tại các cây cầu nối trên cao giữa hai tháp tại các tầng 4,8 và 12. Những không gian này đã góp phần hình thành nên một môi trường ở tiện nghi với chất lượng cao, tách biệt khỏi cuộc sống đô thị ồn ào nháo nhiệt bên ngoài.
Nắm bắt được tâm lý chủ đầu tư với hiệu quả chi phí đầu tư phải đi đôi với giá trị thẩm mỹ nên mặt đứng công trình được thiết kế với vật liệu hoàn thiện đơn giản với các thủ pháp phân vị chi tiết đã mang lại cho công trình Chung cư Thảo Điền một vẻ đẹp kiến trúc độc đáo rất riêng. Đồng thời, căn cứ vào vị trí của khu đất khép kín với địa chất giáp sông, giải pháp thiết kế đã tận dụng một phần phía sau của mặt bằng tầng trệt và tầng lửng làm chỗ đậu xe, thay vì phải xây dựng tầng hầm vốn rất tốn chi phí và thời gian thi công. Ngoài ra, công trình còn mang lại giá trị bền vững, thân thiện với môi trường bằng việc áp dụng các công nghệ xanh như tận dụng tối đa sự thông gió, chiếu sáng tự nhiên và phủ xanh bể mặt công trình nhằm giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống điện chiếu sáng và máy lạnh cho hầu hết các căn hộ.
Từ kết quả của sự sáng tạo và tâm huyết với nghề, Ardor Architects tự hào khi không chỉ hình thành nên một công trình Chung cư Thảo Điền với hơn 170 căn hộ làm nơi an cư tuyệt vời với cuộc sống hiện đại cho hơn 500 cư dân, mà còn là một môi trường xanh và văn minh cho một điểm nhấn kiến trúc đô thị ấn tượng với giá trị nhân văn cao tại bán đảo Thủ Thiêm trong tương lai.
Phoi canh 4.jpg
Phoi canh 5.jpg
Phoi canh 2.jpg
MB DH PA 1.jpg
MB TANG 3,8,13.jpg
MB tang 13 khoi B.jpg
MB tang 15 khoi A.jpg
MB tang 17 khoi B.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean