Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Noi That | Tham khảo một số bài trí phòng ăn, phòng ngủ đẹp

Ngày trước, nơi ăn trong một gia đình chỉ đơn giản là một chiếc mâm, thậm chí là một chiếc mẹt đặt dưới đất hoặc trên giường. Nay điều kiện ăn ở đã khác, hầu hết các gia đình đều có những chiếc bàn ăn riêng đặt trong nhà.




noi that nha dep, noi that

Phòng ăn cần đủ rộng, thoáng và nên có ánh sáng tự nhiên



Với các căn hộ nhỏ, việc bố trí được một chiếc bàn ăn, dù chỉ là cái bàn gấp trong bếp cũng đã là quý, nhưng ở các căn hộ lớn hơn, nên bố trí thành phòng ăn đàng hoàng, có liên hệ trực tiếp với bếp mà không bị cản trở. 


Các yêu cầu đối với một phòng ăn thông thường:

noi that, trang tri noi that
Tủ buffet trong phòng ăn cũng là một nhu cầu cần thiết

- Có diện tích đủ lớn để chứa được một bộ bàn ăn, ngoài ra còn có các bàn soạn đồ ăn, tủ chứa bát đĩa,...
 - Cần bố trí ánh sáng hợp lý, đầy đủ để cả người chuẩn bị đồ lẫn thực khách đều không bị sấp bóng.  
 - Tránh các lối đi phải lượn quanh phòng ăn.

thiet ke noi that, noi that
Những tác phẩm nghệ thuật có tác dụng làm ngon miệng thực khách

- Bố trí tranh ảnh, bình hoa đúng chỗ, hợp mỹ quan, nên có gu trong trình bày các tác phẩm nghệ thuật.
 - Nên có các mảng tường để bố trí tủ buffet đựng rượu, các dụng cụ ăn uống có tính thẩm mỹ

noi that, noi that nha xinh
Bố trí ánh sáng hợp lý cũng là rất cần thiết

- Nếu có điều kiện nên bố trí phòng ăn sử dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên.  
 - Nên bố trí phòng ăn không quá xa nhà bếp thông thường khoảng cách giữa hai không gian là dưới 3m. 

Phòng ngủ là nơi mà bạn bắt đầu và kết thúc một ngày. Việc thiết kế kiến trúc và trang trí của phòng ngủ là rất quan trọng vì nó phải phù hợp với tâm trạng của bạn cho phần còn lại trong ngày.
Hệ thống màu sắc
Giống như trang trí tổng thể của các phòng ngủ, hệ thống màu của bức tường cần thể hiện cá tính của bạn. Màu sắc của phòng ngủ phải tạo ra sự ấm áp và thoải mái cho chính bạn.
noi that nha xinh, noi that
Thông thường, màu xanh da trời, màu xanh lá cây và màu của hoa oải hương là những màu sắc ưa thích nhất cho bức tường phòng ngủ. Chúng làm cho phòng ngủ trông rộng rãi và tươi sáng hơn. Nếu bạn muốn phòng ngủ thực sự là một thư giãn, bạn nên lựa chọn một số màu sắc có tác dụng làm “dịu” tâm trí của bạn.
noi that nha dep, noi that
Sử dụng một số màu ấm áp, tinh tế như hồng, đào hoặc màu vàng bơ sẽ làm bức tường trở nên sinh động hơn. Nếu bạn muốn căn phòng vừa có cảm giác bình yên nhưng lại không tẻ nhạt thì bạn nên chọn một số sắc thái trung lập hơn và phù hợp với bất kỳ loại nội thất nào. Nếu bức tường phía sau giường trống, bạn có thể chọn một số giấy dán tường với thiết kế hoa văn. Hãy thử một lần làm mới bức tường và cảm nhận những cảm giác mới mà chúng mang lại.
Những vật dụng trang trí phòng ngủ
Kệ: Chiếc kệ có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: xếp một số sách và DVD, đặt một đèn hay một chiếc bình đẹp. Bạn cũng có thể biến phòng ngủ thành một nơi lãng mạn bằng việc đặt một số cây nến trên những chân cắm nến mang dáng vẻ cổ kính.
noi that, trang tri noi that
Khung tranh: Chọn hai hoặc ba bức ảnh ưa thích của bạn trong khung, treo chúng theo chiều ngang trong không gian phía trên chiếc ghế trong phòng ngủ hoặc nơi bạn có thể thường xuyên nhìn thấy.
Cây cảnh: Bạn có thể treo một số chậu cây trên tường hoặc đặt chúng trên kệ của phòng ngủ. Nó thanh lọc không khí xung quanh, làm tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn và giúp bạn thư thái tinh thần.
noi that nha xinh, noi that
Đồ trang trí khác: Các đồ trang trí được sử dụng phổ biến nhất trong phòng ngủ là gương, tranh nghệ thuật và đèn ngủ. Những đồ trang trí phòng ngủ sẽ mang lại hiệu quả khi bạn có hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý. Ánh sáng nhẹ trong phòng đưa bạn vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Chiếc gương trong phòng ngủ phải được đặt sao cho phản chiếu tối đa mức ánh sáng và độ tương phản.
Bạn không nên đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng cũng như treo quá nhiều thứ lên các bức tường. Điều đó sẽ làm căn phòng trở nên rối mắt.

Xem Thêm Những Mẫu Thiết Kế Nội Thất Khác - Thiết Kế Nội Thất
(Địa chỉ: 382 D Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P 8, Q 3, TP.HCM)
Noi That | Noi That Nha Xinh | Noi That Nha Dep

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean