Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Tôm & Tép quán

Nếu như cụm từ “đi ăn ốc” được xem là câu cửa miệng trong những lời rủ rê hấp dẫn của người Sài Gòn, thì dường như chưa mấy ai khai phá "mảnh đất hoang" tôm tép. Chính vì thế, sự xuất hiện của một quán ăn tên Tôm & Tép với thực đơn hơn 60 món không khỏi khiến mọi người ngạc nhiên, và tất nhiên, với các "tín đồ" của loại hải sản tươi ngon này, đây là địa chỉ khó có thể bỏ qua.






Ngoài ra, một lý do khác khiến quán thu hút được sự chú ý của giới "sành ăn" là người đứng bếp kiêm ông chủ quán: chuyên gia ẩm thực Võ Quốc. Anh là chủ của một tờ báo chuyên về ẩm thực và cũng liên tục xuất hiện trong các chương trình dạy ẩm thực, thi nấu ăn trên truyền hình thời gian gần đây.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện quán ăn độc đáo này, Võ Quốc cho biết: "Sài Gòn được xem là 'thiên đường' của ốc, tuy nhiên chưa ai quan tâm khai thác tôm tép và việc mở quán nhờ vậy được xem như một lợi thế. Lý do thứ hai, tôm tép có thể chế biến được các món ăn đa dạng từ ăn chơi, ăn no, làm mồi nhậu lai rai và kể cả những món ăn cho trẻ con, phụ nữ”.
Quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Tọa lạc ở vị trí trung tâm của thành phố nên việc tìm đến quán không hề khó. Quán được thiết kế giản dị theo phong cách bình dân với bàn nhựa, ghế nhựa trong một không gian khá thoáng, tạo cho thực khách cảm giác thoải mái và dân dã khi thưởng thức hải sản. Quán cũng rất phù hợp cho những nhân viên văn phòng thích lai rai vài ly bia cùng bạn bè sau giờ làm.
Điều ấn tượng nhất ở Tôm & Tép những món ăn được chế biến từ nguyên liệu đặc trưng. Từ những chú tôm tép tươi ngọt, người đầu bếp khéo léo phối hợp gia vị, nguyên liệu để mang đến sức hút bất ngờ cho những món ăn dân dã. Đặc biệt, để tăng tính độc đáo cho thực đơn, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc thực hiện hàng chục món tôm tép từ quen đến lạ được chế biến, phối vị và trình bày sáng tạo như tôm càng, tôm sú, tôm đất nướng mọi, nướng sa tế, muối ớt, rang rượu, rang trứng muối, hấp dừa, nướng mắm nhỉ, mù tạt, phô-mai… Trong đó có những món “đặc sản” như tôm tắm nắng, tôm phơi sương, tôm hấp ớt xanh, tôm rang chà bông…
Tôm tắm nắng, tôm rang chà bông, tôm phơi sương, tép xào rau muống... là những món liên tục được thực khách yêu cầu. Tép rong vốn là nguyên liệu dân dã đậm hương vị miền Tây Nam Bộ cũng là món ăn được thực khách yêu thích. Tép rong bé tẹo, trong suốt, ngọt thơm thanh dịu với lớp vỏ mỏng giòn thường sống ở môi trường nước ngọt như ao, mương, ruộng lúa... Tuy khá phổ biến ở các vùng quê nhưng tép rong lại ít khi xuất hiện ở thành thị, chính vì thế, những người xa quê chắc chắn sẽ thích thú khi được thưởng thức những món hấp dẫn từ nguyên liệu này như tép rong chấy vàng giòn, tép rong cuốn rau sống, bánh tráng kèm nước mắm tỏi ớt…Một điểm nữa khiến mọi người "khoái" ở quán là giá cả bình dân. Thực khách có thể cùng bạn bè thưởng thức một bữa tiệc hoành tráng cùng tôm tép mà không sợ "cháy túi" với các món ăn có giá trung bình từ 20.000 đến 70.000 đồng.
Ngoài thực đơn trên 60 món về tôm tép, quán cũng phục vụ thêm một số món khác theo yêu cầu của khách như nghêu, sò, ốc, mực, bạch tuộc, hàu và món ăn "dằn bụng" như cơm chiên tôm, cà ri tôm, nui xào tôm, lẩu Thái tôm chua…
Địa chỉ (quan hay): Tôm & Tép quán, 168/28 Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Việt anh
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean