Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Café Đã Từng Thấy


Ấn tượng về một quán café nhỏ nhắn nằm cuối con hẻm trên đường Hàm Nghi là những ý niệm “cũ - mới” song hành, về một không gian quá đỗi thân thuộc, vừa lạ vừa quen bởi những vật dụng cũ kỹ được chủ quán ngẫu hứng tái chế lại. Một chút xưa cũ, một chút thanh nhàn nhưng không hề lỗi nhịp với cuộc sống hiện đại.

Kí ức của mỗi người là những mảnh vụn lúc dày lúc mỏng, lúc xa lúc gần. Những mảnh vụn rời rạc ấy ghép lại thành một bức tranh có người thấy đẹp, có người thấy không nhưng đó vẫn là một phần quan trọng đã từng đi qua trong đời.

Nếu bạn được hỏi về những điều đã nắm giữ trái tim mình, trong quá khứ, hiện tại và tương lai?
 












Phải đó là khung cửa gỗ nhìn ra hiên nhà, nơi thằng Tèo í ới rủ mình đi chơi mỗi chiều, là chiếc đèn bấc trong những tối cúp điện tối thui, hay là trang sách cũ đầy ấp những cuộc phiêu lưu mạo hiểm ly kỳ?

Ở một góc phòng của Đã Từng Thấy café, bạn có thể sờ tay lên chiếc tivi trắng đen ngày trước là báu vật của cả xóm nhỏ. Ngả lưng ra ghế, bạn nhắm mắt lắng nghe tiếng radio phát đi những giai điệu xa xưa. Mỗi bữa trưa, bạn lại tìm về cảm giác quây quần bên mâm cơm gia đình với thực đơn mộc mạc, kèm theo cà pháo mắm tôm, dưa giá rau luộc đựng trong những tô chén đá bình dị nhưng ngon miệng… tất cả đều đã từng là một phần cuộc sống mỗi người chúng ta.

Nếu một trưa trốn nắng, xin mời bạn ghé chơi để cùng nhâm nhi tách café nguyên chất vùng Cầu Đất thơm lựng. Đã Từng Thấy là nơi trở về,hãy đừng vướng bận để thả lòng mình nhẹ tênh, bay đậu về những ngày xưa.

Mách nhỏ:
- Nếu bạn cần một không gian yên tĩnh để đọc sách, làm việc hoặc nghỉ ngơi, hãy ghé quán sau 14h vì buổi trưa quán có phục vụ cơm gia đình, hơi đông khách nên sẽ tất bật 1 chút.
- Có 1 ngạc nhiên nhỏ là hấu như tất cả các trang trí tại Đã Từng Thấy đều do chủ quán, bạn bè và nhân viên tự làm thông qua việc tái chế vật dụng cũ, vì vậy nếu bạn cũng thích DYI (Do It Yourself), hãy cùng kết nối trên Facebook của quán và chia sẻ ý tưởng của mình cùng mọi người.
Địa chỉ (quan hay):  Café Đã Từng Thấy
89/15 Hàm Nghi, Quận 1 – (08) 6291.4485
http://datungthay.com
http://facebook.com/datungthay
Theo GCF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean