Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

NHỮNG MẪU PHÒNG KHÁCH ĐẸP CỦA NGÔI NHÀ XINH NĂM 2012 ( PHẦN 1


Đăng ngày : 07/01/2013  |  Lượt xem tin : 217
- Cùng tham khảo một số mẫu phòng khách đẹp sang trọng và tinh tế với nhiều phong cách khác nhau mà NGÔI NHÀ XINH chúng tôi đã mang đến cho khách hàng trong năm 2012 vừa qua. Chắc hẳn một trong những gợi ý dưới đây sẽ phù hợp với căn nhà và sở thích của bạn.


- Phòng khách là không gian đầu tiên mang ấn tượng ban đầu về phong cách sống và tính cách của gia chủ. Một phòng khách xinh xắn, ấn tượng hay sang trọng... tất cả đều nói lên được sự thân thiện, tôn trọng trong cách chào đón khách đến nhà. Không gian phòng khách cũng là bước đệm cho nhịp cầu nối giữa nhịp sống ngoài xã hội khi mỗi người chúng ta trở về với cuộc sống thư giãn, nhẹ nhàng, ấm cúng trong sinh gian sinh hoạt của gia đình.








- Tùy phong cách yêu thích của gia chủ mà có thể bài trí nội thất phòng khách theo một xu hướng phù hợp: hiện đại, truyền thống, đơn giản, kiểu Trung Hoa hay kiểu Pháp. Phòng khách rất cần không gian gợi mở thân thiện và bố trí ánh sáng cần hợp lý?...

- Trang trí nội thất phòng khách là không gian thể hiện sự tôn trọng và cá tính riêng của chủ nhà... Điều cần tránh là sự lai tạp, tuy nhiên điểm phá cách vẫn có thể hài hòa.




- Mỗi loại vật liệu xung quanh ta đều chứa một năng lượng riêng. Thuật phong thủy quan niệm mọi vật chất đều mang những tính chất của ngũ hành, chúng ảnh hưởng tới khí của khu vực chúng ta đang sống. Những vật liệu có bề mặt sáng bóng như nhôm, kính mang tính dương, giúp khí di chuyển nhanh hơn. Ngược lại, bề mặt nhám, thô... lại làm chậm dòng khí. 

Do vậy những nơi cần sự năng động như phòng sinh hoạt chung, phòng làm việc, phòng khách… dùng chất liệu hiện đại như nhôm, inox…để thiết kế bố trí phối hợp cho không gian giao tiếp linh động hơn là sự lựa chọn phù hợp.




- Giản đơn mà chỉnh chu, chủ nhân của phòng khách hẳn là một người tinh tế và vô cùng thích sự gọn gàng, ngăn nắp.




- Tivi là điểm nhấn chủ đạo cần có trong phòng khách, theo truyền thống suy nghĩ xưa nay mà đa phần mỗi gia đình đều áp dụng đặt nơi mà cả gia đình và khách đến chơi đều có thể dễ dàng nhìn thấy và để ý, chính vì vậy việc đầu tư cho không gian này là một ưu tiên hàng đầu khi bạn bày biện phòng khách, có thể treo hoặc đặt trên kệ ti vi, cách bày trí đơn giản hay sinh động đều tùy thuộc vào sự khéo léo của người làm kiến trúc và sự hưởng ứng của gia chủ.






- Tính chất vật liệu xây dựng có ảnh hưởng đến con người qua các giác quan và cảm nhận trong mọi sinh hoạt hằng ngày , do đó khi biết kết hợp sẽ mang lại những phút giây thư giãn, thụ hưởng tốt của gia chủ. Lựa chọn và sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp với mục đích cũng như vị trí sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.










- Khi có trần thạch cao, hệ thống đèn sẽ được lắp đặt âm trong trần tạo nên nguồn sáng gián tiếp, cho ánh sáng dịu êm, nhẹ nhàng lan tỏa khiến không gian trở nên lung linh, thơ mộng hơn. Ngoài ra, với đặc trưng của chất liệu thạch cao, trần nhà sẽ luôn luôn mịn, phẳng – đây cũng là một trong những môi trường lý tưởng để trang trí, tạo màu sắc bằng các vật liệu khác như giấy dán, sơn…














- Thạch cao là loại vật liệu tương đối dễ dàng trong việc tạo kiểu dáng (cơ bản như hình chữ nhật, tròn và oval ); bên cạnh đó có thể tạo sự sinh động bằng cách tạo hình khối, hình tượng khác nhau như hình trăng sao… với các hình thức lồi, lõm khác nhau.


- Tùy theo từng không gian để lựa chọn hình khối và chủng loại trần lồi hay trần lõm cho phù hợp. Với không gian chung có diện tích lớn thì mọi sự lựa chọn đều có thể. Thông thường với những không gian có tính linh hoạt như phòng ăn, phòng khách, nên sử dụng mô-típ hình khối tương ứng như hình tròn, oval… hoặc sáng tạo những hình khối khác; đối với phòng ngủ cần sự tĩnh lặng nên áp dụng loại hình trần lõm với dạng hình vuông, chữ nhật… Với nhà có trần ở độ cao ngoài tiêu chuẩn chung, nên áp dụng loại trần lồi sẽ góp phần “kéo” trần thấp xuống khiến không gian trở nên ấm cúng hơn.  Ngược lại, với nhà trần thấp, dùng thạch cao tạo khối lõm sẽ là một trong những giải pháp “cứu vớt” không gian.


Mời xem tiếp dự án Nội thất đẹp - NGÔI NHÀ XINH nhấp vào đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean