Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Vật phẩm phong thủy tăng cường trí tuệ


Là ông thần coi sóc về mặt văn chương khoa bảng, nếu ai được ông ấy cầm bút chấm vào tên, thì học hành thông minh tấn tới. Tháp văn xương ở là nơi thờVăn Xương Đế Quân. Các thí sinh muốn đậu đạt cao nên thờ thần Văn Xương trong nhà.


Về phong thủy, thì đỉnh văn chương được hình dung cao và nhọn. Vì vậy, nếu ở gần nhà có ngọn núi cao nhọn chọc lên trời, thì người nhà đó đều thông minh sáng suốt. Ngòi bút lông cũng sắc nhọn như vậy, còn cán bút thì dài, nên được coi là biểu tượng văn xương. Trong chín ngôi sao tử bạch thì quẻ tốn là văn xương vì đó là trường mộc mà cán bút rất hợp với biểu tượng này.


Ngoài ra, lọ đựng bút lông làm bằng ngọc, bằng đồng cũng có tác dụng phát huy khả năng tiếp thu kiến thức mới, minh mẫn và tập trung hơn khi học và làm việc.


Ngọc thiền là con ve sầu tạc bằng ngọc, nếu bày ngọc thiền trong nhà, sẽ khích lệ các cháu chăm học, tranh thủ giành thành tích cao trong học hành thi cử, không ngừng tiến bộ.


Có thể cho trẻ đeo thẻ bài chạm vịt bơi dưới lá sen, hoặc treo tranh vẽ vịt bơi dưới tán là sen ở trong nhà để khích lệ các cháu cố gắng học hành, không ngừng phấn đấu, để thi cử đỗ đạt.


So với hổ, dù vị trí của báo thấp hơn một chút nhưng báo cũng là loài dẫn đầu trong các loài vật mạnh mẽ, oai dũng. Hình tượng báo được sử dụng nhiều trong tranh vẽ, tranh vẽ cát tường "quân tử báo biến" (chỉ chủ yếu vẽ những đường vân của con báo để hình dung chứ không vẽ con báo rõ nét) tương truyền là có thể tránh tà, giúp người treo tranh mưu lược, thông minh hơn.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean