Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Nhà lệch tầng 4,4 m x 13,3 m

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

Tôi đang cần xây nhà trên mảnh đất có kích thước 4,44 m x 13,3 m, hướng đông nam 120 độ. Tôi muốn xây nhà 3 tầng, lệch tầng, không có sân, trong nhà sẽ dành ra khoảng 2-2,5 m để để xe máy. (Nguyễn Trọng Tuấn)

 

Yêu cầu:


Tầng 1 có phòng khách, cầu thang (theo chiều kim đồng hồ), nhà vệ sinh và nhà bếp, lên cầu thang là phòng ngủ nhỏ. Tầng tiếp theo có phòng ngủ lớn, và tiếp tục một phòng ngủ nhỏ. Tầng trên nữa là phòng thờ và sân thượng. Phía sau tầng 3 có nơi để phơi quần áo.

 

Trả lời:


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt đứng công trình.

 

Với khu đất nhà bạn, nếu để sân thì tầng 1 diện tích sẽ rất hẹp. Tuy nhiên, nếu nhà có sân thì không gian sẽ thông thoáng hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng đồng ý với bạn khi xây lệch tầng vì trong ngôi nhà khi cốt sàn chênh nhau tạo được nét độc đáo, khác lạ, nhất là ở khu vực phòng bếp và ăn tầng dưới sẽ rất sang trọng. Tuy nhiên, việc chênh cốt phải thật chú ý bởi nếu cốt sàn mà chênh quá lớn sẽ làm mất đi hiệu ứng lệch tầng và sự sang trọng vốn có của nó. Chính vì vậy, chúng tôi đưa ra giải pháp cho bạn chênh cốt khoảng 0,5 m (3 bậc thang). Đặc biệt, có bố trí thêm ô thông tầng để lấy ánh sáng và thông gió, tạo thêm góc tiểu cảnh nhỏ cho nhà.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 1.

 

Tầng 1 theo như yêu cầu của bạn, chúng tôi bố trí phòng khách có khoảng không gian để xe máy, phòng bếp và phòng ăn nằm chênh cốt. Không gian đệm giữa hai phòng là tiểu cảnh nhỏ, tạo không gian xanh trong nhà, trang trí cho không gian phòng ăn và bếp. Vệ sinh được giấu dưới gầm thang kín đáo và sạch sẽ, thang bố trí thuận chiều kim đồng hồ .

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 2.

 

Tầng 2 có phòng ngủ con và phòng ngủ bố mẹ, ô thông tầng hiệu quả về thông gió và chiếu sáng cho phòng ngủ bố mẹ vì nhà có một mặt tiền thường phòng trong rất tối và bí. Vệ sinh dùng chung cho hai phòng ngủ và cũng được lấy sáng từ ô thông tầng. Mảng tường trang trí cách điệu như một tiểu cảnh nhỏ cũng là mảng tường chỗ thông tầng.

 

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

Mặt bằng tầng 3.

 

 

Tầng 3 có một phòng ngủ nhỏ, phía sau chênh cốt là phòng thờ, sân phơi, phòng thờ được lấy sáng từ ô thông tầng và chính từ sân phơi, sân phơi đủ rộng để giặt rũ và phơi phóng.


 

Nhà Đẹp Kiến Trúc - KTS Trần Xuân Bắc

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean