Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Nhà ở cho ba thế hệ

Good Hope là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn,thiết kế, thi công trọn gói các hạng mục công trình nhà ở, chung cư, khách sạn,..., đầu tư xây dựng các công trình nhà lô, biệt thự...

Chuyên mục:Thiết kế nhà đẹp

xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

  noi that | tu van noi that | thiet ke khong gian


Một không gian linh hoạt, độc đáo và tràn đầy ánh sáng cho ngôi nhà có ba thế hệ cùng chung sống với lối sống cả truyền thống và hiện đại. Ý tưởng ấy đã được kiến trúc sư thể hiện qua phương án thiết kế không gian giới hạn ước lệ, tạo cảm giác gần gũi trong quan hệ giao tiếp.

Vì diện tích khu đất rộng, và chủ nhà muốn giới hạn số tầng cũng như chiều cao toàn bộ ngôi nhà, người thiết kế biến tầng trệt trở thành như tầng hầm, gồm các chức năng garage, phòng tập thể dục và phòng kỹ thuật. Mặt khác, để đưa thiên nhiên lại gần khu vực sinh hoạt nên kiến trúc sư đã nâng vườn và bể bơi lên độ cao khoảng 1,2m, không gian thiên nhiên này được đưa sát đến phòng khách và mở tới các khu vực chức năng còn lại như bếp, bàn ăn để tạo ra sự thoáng đãng linh hoạt, ở đâu cũng nhìn thấy vườn cây xanh.

Ngôi nhà không có sảnh, bước vào cửa chính ở tầng 1, không gian bị chặn bởi khối thang lệch tầng và tạo cảm giác "đóng", nhưng khi đi qua cửa thì không gian được mở rộng dần theo mọi hướng. Để có được một không gian sinh hoạt chung linh hoạt cho tầng này, kiến trúc sư đã tạo ra những cao độ khác nhau cả về trần và sàn – tập hợp của những khoảng lùi, khoảng chặn hay thông tầng. Giải pháp này tạo hiệu quả cùng nằm trên một tầng nhưng các không gian đều có sự riêng biệt và không hạn chế tầm nhìn.

Tầng 2 với các phòng ngủ được phân thành hai khối chính độc lập về sử dụng và điểm nhìn, giải pháp cửa sổ góc tạo nên góc nhìn thoáng rộng hơn. Mặc dù mặt bằng khá lớn song diện tích dành cho phòng ngủ lại vừa phải, để chia sẻ với không gian thông tầng và diện tích giao thông theo tỷ lệ tương ứng hợp lý, tạo nên sự gần gũi, thân thiện trong giao tiếp với khu sinh hoạt ở tầng dưới.


xay nha, mau nha dep, biet thu dep, sua nha

 

Thành công của ngôi nhà này là tạo ra những cảm xúc đặc biệt, luôn cảm nhận được sự biến đổi, phong phú của từng không gian, góc nhìn./.

 

 

Thiet ke | kien truc | xay dung | nha dep | noi that | tu van noi that | thiet ke khong gian 

 

Nhà Đẹp Kiến Trúc ( Sưu Tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean