Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Tư vấn thiết kế nhà trên đất nhỏ và nở hậu


Tầng 1 thiết kế theo yêu cầu của gia đình bao gồm: chỗ để xe, phòng khách, bếp ăn, thang và vệ sinh. Để xử lý vấn đề đất méo, Beta Viet đã đưa về những dạng giật vuông góc, các không gian chính như phòng khách kết hợp bàn ăn được thiết kế trong không gian vuông vức, các góc nhọn sắp xếp các không gian phụ như chỗ để xe, bếp nấu, cầu thang, giếng trời. Giếng trời giúp cho phòng toilet được thông thoáng, đồng thời đối lưu cho cầu thang, phòng khách được đảm bảo lấy ánh sáng thiên nhiên tối ưu. Ngăn cách với cầu thang và khu vực bếp là hàng nan gỗ, có tác dụng che chắn tương đối cầu thang. Không gian bếp được thiết kế gọn gàng đủ những thiết bị cần thiết phục vụ cho bếp. Một vệ sinh chung thiết kế dưới gầm cầu thang đảm bảo sự kín đáo, tiết kiệm diện tích sử dụng.


Tầng 2 cơ cấu không gian gồm có 1 phòng ngủ khép kín bao gồm có chỗ thay đồ và một vệ sinh rộng. Phòng ngủ được đặt ở phía ngoài mặt tiền có cửa sổ kính rộng kết hợp rèm che mở ra phía trước nhà để lấy sáng, đón gió tạo sự thông thoáng cho căn phòng. Một phòng thay đồ khoảng 4m2, thiết kế tủ quần áo âm tường nhằm tiết kiệm tối đa diện tích. Một vệ sinh thiết kế bồn tắm nằm, lavabo, xí bệt thoáng đãng bởi các ô vuông cửa sổ và giếng trời phía cuối nhà.


Tầng 3 thiết kế theo yêu cầu của gia đình gồm 2 phòng ngủ và 1 vệ sinh chung. Sảnh thang là trung tâm dẫn tới các phòng. Phòng ngủ phía trước lấy sáng và đón gió thông qua cửa sổ rộng trước mặt tiền. Phòng ngủ phía sau lấy sáng và thông thoáng thông qua giếng trời cuối nhà. Vệ sinh chung ở giữa hai phòng ngủ, thiết kế tắm đứng thuận tiện cho nhu cầu sử dụng chung của cả hai phòng.


Tầng 4 cơ cấu không gian gồm 1 phòng thờ, sân phơi và sân chơi. Phòng thờ được thiết kế phía trước hướng ra mặt tiền trước nhà, có cửa mở hướng ra ngoài sân chơi. Sân phơi thiết kế phía sau tạo sự kín đáo, máy giặt đặt ở cùng sân phơi. Khoảng sân phơi thiết kế mái kính nhằm lấy sáng và sự thông thoáng


Phương án phối cảnh Beta Viet chú trọng vào việc tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Chủ yếu sơn màu nhẹ nhàng, mặt tiền ốp đá, sử dụng cửa kính trắng và những mảng tường âm, sử dụng một số loại đèn chiếu sáng mặt tiền tạo cho ngôi nhà có phong cách hiện đại và nhẹ nhàng.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean