Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Độc đáo nhà 3 gian của triệu phú gốc Việt ở Hawaii



Với số tiền khổng lồ có được từ những ý tưởng sáng tạo công nghệ của mình, nhiều người sẽ nghĩ rằng, anh và gia đình sẽ sống trong một khu phố vương giả ở trung tâm cho hợp với phong cách năng động của dân công nghệ. Tuy nhiên, có lẽ dòng máu Việt Nam trong anh đã trỗi dậy khi anh quyết định xây dựng một căn nhà mơ ước gồm ba gian giản dị bên bờ vịnh Mokuleia xinh đẹp thuộc hòn đảo Maui, Hawaii.


Tuy nhiên, sau cùng mơ ước của Bill Nguyễn vẫn được hiện thực hóa. Năm 2001, anh mua một lô đất rộng tới 73.000m2 bên bờ vịnh Mokuleia với hy vọng xây dựng một căn nhà kiên cố.


Trong lúc đó, Bill Nguyễn cùng vị kiến trúc sư tài ba cũng phối hợp chặt chẽ với Cục Đất đai và Tài nguyên thiên nhiên Hawaii để giải quyết các vấn đề về quy mô toà nhà.


Theo đánh giá của giới kiến trúc, căn nhà ba gian là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Hawaii truyền thống và những đổi mới tân tiến nhất của kiến trúc bền vững.


Tường nhà khá dày (45,7cm) được làm từ đất nện. Vào khoảng thời gian nóng nhất trong ngày, bạn vẫn có thể cảm nhận được hơi mát của ban đêm từ những bức tường. Đến đêm, hơi ấm buổi ban ngày lại được giữ trong tường.

Xem bài viết đầy đủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean