Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Pin nhiên liệu sinh học sẽ được đưa vào sử dụng

bcffc46f8_pin_nhien_lieu.jpg[Xaydungnhaxanh] - Nước thải rất hôi thối, nhưng nước thải có khí có thể được chuyển hóa thành nhiên liệu sinh học gói năng lượng, cung cấp cho các thiết bị trong thành phố trên toàn thế giới. Trong thời gian không xa, nước thải độc hại sẽ có thể giúp cung cấp năng lượng cho các vật dụng trong gia đình thông qua pin nhiên liệu làm từ vi khuẩn.




Hiện nay, trong nghiên cứu của kỹ sư môi trường Bruce Logan, pin nhiên liệu có chứa vi khuẩn đói chất thải hữu cơ. Khi vi khuấn tiêu thụ chất thải hữu cơ trong nước thải, chúng sẽ tạo ra chất thải của chúng, đập vào các điện tử. Pin năng lượng thu các điện tử thải này vào các lông bàn chải bằng cacbon. Sau đó, giải phóng để điện tử chuyển động qua một mạch, tạo ra năng lượng để cung cấp cho vật dụng trong gia đình như đèn bàn, quạt, các vật dụng được gọi tên. Pin nhiên liệu của Logan cũng sản sinh ra hydrogen, có thể sử dụng cho phương tiện tiêu dùng năng lượng hydrogen trong tương lai.


bcffc46f8_pin_nhien_lieu.jpg

Logan đang thử nghiệm khả năng sử dụng hàng ngày của các pin nhiên liệu, đạt tới một bước ngoặt mới bằng cách sử dụng các vật liệu giá cả phải chăng mà không cần phải sử dụng kim loại quý đắt tiền. Logan và các nhà nghiên cứu khác dự kiến sẽ tiếp tục nghiên cứu tế bào nhiên liệu sử dụng chất thải. Hiện tại, các pin này không thể sản sinh đủ năng lượng cho nhu cầu hàng ngày của con người, nhưng dự đoán, năng lượng này sẽ được biến đổi để duy trì hoạt động hoàn toàn của các nhà máy xử lý nước thải, cộng với sản sinh ra đủ năng lượng cho cộng đồng, nếu nghiên cứu tiếp tục được tiến hành trong thập kỷ tới.



Chất thải phần lớn đã sẵn sàng để được chuyển hóa thành năng lượng. Các nhà máy bia đang sử dụng hoa hublong thải như một nhiên liệu sinh học, các thành phố đang sử dụng khí thải để cung cấp năng lượng cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chất thải có thể đáp ứng hiệu quả nhu cầu năng lượng trong gia đình của chúng ta.


Thúy hằng (theo Inhabitat.com)
Nguồn: tietkiemnangluong.com.vn
Tựa    gốc:"sẽ xuất hiện pin nhiên liệu sinh học  5 năm tới"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean