Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Chiêm ngưỡng ngôi nhà xa hoa nhất nước Anh

Ngôi nhà đắt nhất nước Anh vừa có chủ mới: chủ nợ. Toà nhà xa hoa lộng lẫy Updown Court ở Windlesham, Surrey hiện đang bị tịch biên bởi Công ty quản lý nợ quốc gia Ireland sau khi chủ nhân ngôi nhà không trả được món nợ 50 triệu bảng (80 triệu USD).


Toà nhà nguy nga với 103 phòng này đã được rao bán từ năm 2005 với cái giá 143,5 triệu USD, trở thành ngôi nhà rao bán đắt nhất thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa đại gia nào quyết định mua ngôi nhà này, và chủ nhân của nó hồi đầu năm đã quyết định giảm giá xuống còn 123 triệu USD.
Riêng chi phí bảo dưỡng cho ngôi nhà này đã lên đến 3 triệu USD mỗi năm, một con số không phải quá ngạc nhiên nếu nhìn vào độ hoàng tráng và cầu kỳ quá mức của ngôi nhà kiểu Anh này. Nó bao gồm 24 phòng ngủ lớn, một nhà hát, một phòng chơi bowling, sân tennis, phòng gym và xông hơi, phòng làm đẹp, và hầm rượu có thể điều chỉnh nhiệt độ.
Ngoài ra còn có 22 phòng tắm với 30 loại đá cẩm thạch khác nhau. Phòng tắm lớn nằm trên ban công có thể nhìn xuống một trong hai bể bơi trong nhà và có thang máy kính để xuống trực tiếp bể bơi. Gara có sức chứa 8 chiếc limousines. Hệ thống đèn điện và điều hoà nhiệt độ được điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng, có thể truy cập để điều khiển từ xa trong trường hợp bạn muốn đèn phòng ngủ bật sáng từ trước khi bạn bước vào nhà.
Toà nhà nằm giữa một khu vườn lớn rộng 58 acre (234.660 m2). Bên ngoài ngôi nhà có thêm 3 bể bơi phụ, một khu nhà dành cho khách có 6 phòng ngủ và một khu nhà khác nhỏ hơn với 3 phòng ngủ. Camera an ninh được gắn khắp vòng ngoài của ngôi nhà. Trong nhà chính có cả phòng an toàn (panic room).
Hàng xóm của ngôi nhà này là Sarah Ferguson, nữ công tước xứ York, và nhạc sĩ Elton John.

Ngôi nhà này có không phải một mà tới hai bể bơi trong nhà cùng phòng tắm kiểu La Mã.
 
Cầu thang được mô phỏng theo phong cách của nhà thiết kế Gianni Versace
 

Gara ngầm có sức chứa 8 chiếc limousines. Xe có thể chạy vào bất cứ thời tiết nào với con đường lát đá cẩm thạch luôn được sưởi ấm trị giá 6 triệu USD.

 
22 phòng tắm được lát toàn đá cẩm thạch, với hơn 30 loại khác nhau.
 
 
Sau cánh cổng, cả ngôi nhà được bao quanh bằng hệ thống camera giám sát.
 

Khu đất xung quanh rộng hút tầm mắt, với hai ngôi nhà cho khách, cổng vào, 3 bể bơi ngoài trời, vườn rộng 11 acre (44.000m2), sân tennis, hồ nước và sân bay trực thăng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean