Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

GARA CRAFTBEER

GARA CRAFTBEER



Nằm ngay ở khúc quanh của kênh Nhiêu Lộc dưới chân cầu Kiệu, giữa trung tâm sầm uất của phường - chợ Tân Định theo hướng đổ về phía trung tâm Quận 1 nhưng quán bia Đức GaraCraftBeer lại có được sự yên tĩnh theo phong cách rất riêng.


Mặt tiền quán tọa lạc ở cuối đường bờ kè Hoàng Sa, nơi bị chắn ngang bởi chân cây cầu Kiệu luôn tấp nập. Những tưởng sự bất lợi khi khách quen phải đi theo con hẻm nhựa nhỏ trên đường Nguyễn Văn Nguyễn để vào được đến quán… nhưng chính cái phần nhỏ bất lợi ấy vô tình đã mang lại cho quán một không gian yên tĩnh, thoáng mát với tầm nhìn bao quát cả một đoạn kênh.


Khách quen tới quán đã đôi lần tự hỏi về cái tên “GARA”, người lạ đi ngang qua khi nhìn bảng hiệu cũng thắc mắc về cái “công năng” của căn nhà này. Tiệm sửa xe ư? Sao lại lắp đặt cửa kiếng, ốp tường bằng gỗ và mang dáng dấp của một phòng trưng bày xe cổ? Nhà trưng bày xe ư? Sao lại có …bia? Rất nhiều loại bia, thậm chí là những loại bia rất lạ?


Nguyên tiền thân của quán là một quán cà phê được sáng lập bởi một thành viên Hội CD đam mê “phượt”. Đó là nơi những người bạn mê xe cổ thường tụ tập qua lại, bàn luận và chia sẻ niềm đam mê. Họ cùng nhau “rủ rê” tổ chức những chuyến đi và biến nơi đây là điểm “tập kết” khởi hành, cũng như “điểm cuối” của cuộc hành trình. Họ đã yêu mến và tâm đắc với cái tên GARA thân thuộc, rất thân thuộc bởi vì bất cứ Biker nào cũng phải nhắc đến cái danh từ này ít nhất một lần trong đời.

Vâng, chơi xe thì nhất định phải sửa, mà đã sửa xe thì ắt phải tìm đến cái…GARA!


Theo thời gian Gara Café ngày xưa - nay không chỉ có cà phê - mà đã trở thành Gara Craftbeer với “đặc sản” là loại BIA TƯƠI ĐỨC. Bia ở đây được chế biến theo phương thức hoàn toàn thủ công với hương vị đậm đà, êm dịu. Bên cạnh Craftbeer quán còn kết hợp giới thiệu và phục vụ thực khách những loại bia đóng chai được NHẬP KHẨU từ Đức quốc.


Khách đến quán cũng ngày càng đa dạng hơn khi cái góc nhỏ yên tĩnh ngày nào dần dần được nhiều người biết đến. Từ các bạn sinh viên trẻ đến những anh thầy giáo, luật sư, công chức. Từ những người bạn đam mê xe cổ đến những người hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật, kiến trúc…


Tất cả họ dường như “kết” cái không gian yên tĩnh, thân thuộc hiếm hoi của quán giữa lòng thành phố tấp nập. Đôi khi cái không gian ấy làm cho con người trở nên thân thiện với nhau hơn, lắm lúc cao hứng còn gắn kết tất cả mọi người trong một cuộc vui chung văn nghệ!


Nhưng mọi người đến đây không chỉ để thư giãn, uống bia và ca hát, họ còn cảm thấy thú vị khi thưởng thức các món ăn nơi đây!
Khám phá văn hóa ẩm thực của từng địa phương là một phần không thể thiếu của các thành viên đam mê “phượt” trong mỗi chuyến đi. Với mong muốn gom góp và chia sẻ đặc sản ở từng vùng, miền đã đi qua với mọi người, cứ y như rằng hễ đến nơi nào có món ăn ngon thì một thời gian sau món đó thấy xuất hiện ở …GARA! Dần dà đã trở thành bộ sưu tập menu với…hàng chục món!


Khách quen của quán chắc hẳn đã quá quen thuộc với món “Bò khô rối sả” độc nhất vô nhị ở Sài Gòn, thích thú khi nhấp nháp từng sợi nạc bò đậm đà thơm sả, nhiều khi cảm thấy rất khó phân biệt đâu là sợi bò, đâu là sợi…sả!

Hay có khi là món “Trâu gác bếp” độc đáo của đồng bào Thái Đen ở Sơn La với hương vị “hạt mắc khén” đặc trưng tạo nên vị thơm và ngọt của từng sớ thịt, càng nhai càng cảm thấy ngọt lạ!


Hoặc có khi giữa đêm ngồi nghe tiếng ếch kêu ộp oạp ngoài bờ kênh (rất lạ ở Sài Gòn), tranh nhau dùng tay bẻ từng miếng da ếch chiên giòn, rưới mỡ hành đậu phộng rang vị giòn tan, trước khi thưởng thức phần thịt ếch được chế biến và dọn riêng bằng món chiên nước mắm hoặc nướng muối ớt.


Hay như thưởng thức độ giòn dai của món răng mực Lagi – Phan Thiết, hoặc món “dồi thịt lươn” chiên giòn rất lạ miệng!


Đôi khi món “đuôi bò hầm sả” hoặc “thỏ nấu rượu vang” rất phổ thông thường thấy ở các quán ăn, nhưng khi thưởng thức ở không gian GARA lại cảm thấy ngon miệng. Nhâm nhi một ngụm bia rồi thưởng thức độ ngọt, dẻo của từng miếng đuôi bò hầm kỹ, với vị nước lèo ngọt, keo của da bò, thấm đậm vào từng miếng củ cải trắng thơm quyện mùi sả.


Hay những ai đã từng đến thành phố biển Nha Trang và cảm thấy thích món “Cơm chiên muối ớt” sông Cái, “Lươn đùm mỡ chài” nổi tiếng ở Lạc Cảnh sẽ tìm được một lý do chính đáng để tìm đến GARA và thưởng thức.
Vẫn còn nhiều, nhiều lắm những món khô ngon miền biển và đặc sản núi rừng Bình Phước, Tây Nguyên đang chờ mọi người cùng đến và thưởng thức…


Và… người viết có muốn viết nữa thì cũng chẳng hết đâu!


Bởi vì… họ vẫn còn đam mê, còn đi, đi nữa… và gom nhặt về GARA!


Và bạn, nếu chưa đi được như chúng tôi, hoặc thấy nhớ những chuyến đi qua…hãy đến GARA để cùng “CHIA SẺ MỘT CUỘC CHƠI!”




Fans page của Gara: www.facebook.com/garacraftbeer

Địa chỉ (quan hay): 478/6 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM
Số điện thoại đặt bàn trước: Thắng (quản lý) 0939363460

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean